:::     :::

กิลมัวร์มี4กลางเทพสแปนิชต้นแบบการเล่น

วันอังคารที่ 28 เมษายน 2563
1,203
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บิลลี่ กิลมัวร์ กองกลางหนุ่มของ เชลซี เปิดใจว่าศึกษาการเล่นของ 4 มิดฟิลด์สแปนิชชั้นอ๋องอย่าง อันเดรส อีเนียสต้า, เซร์คีโอ บุสเก็ตส์, เชส ฟาเบรกาส และ ชาบี เอร์นานเดซ อย่างหนัก จากนั้นก็ค่อยประยุกต์ใช้จุดเด่นของแต่ละคนให้เป็นสไตล์ของตัวเอง

แข้งวัย 18 ปีก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่พร้อมกับทีมผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยเฉพาะในเกมเอฟเอ คัพที่ทีมเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 2-0 เมื่อเดือนมีนาคม รวมถึงเกมพรีเมียร์ลีกที่ทีมถล่ม เอฟเวอร์ตัน 4-0 ก่อนที่ฟุตบอลจะถูกระงับการแข่งขันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ล่าสุดเจ้าตัวมีโอกาสเผยต้นแบบนักเตะต่างชาติที่เลียนเยี่ยงคือ 4 แข้งแชมป์โลกทีมชาติสเปน "ตอนผมเป็นเด็กก็ชอบติดตามการเล่นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ ลีโอเนล เมสซี่ อย่างกับทุกๆคน" แข้งสกอตต์ กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร 

กิลมัวร์เด็กรักดี

"แต่เมื่อผมเริ่มวิเคราะห์การเล่นของตัวเอง ก็มาคิดได้ว่าเราควรจับทางในแบบที่อยากเป็นต่างหาก ซึ่งมันไปแนวใกล้เคียง  อันเดรส อีเนียสต้า, เชส ฟาเบรกาส และ ชาบี เอร์นานเดซ พวกเขาเหล่านั้น" 

"ก็ศึกษาว่าพี่ๆเหล่านั้นเลือกผ่านบอลอย่างไร, รับบอลอย่างไร ซึ่งทุกอย่างที่ออกมาเนี้ยบไปหมด อีกคนที่ดูเพื่อเรียนรู้เกมคือ เซร์คีโอ บุสเก็ตส์ เพราะเมื่อคุณชมเกมของ บาร์เซโลน่า ตำแหน่งของแกสำคัญมาก เพราะทุกสิ่งทุกอย่างตั้งลำจากเขา" 

"ทั้งหมดคือกลุ่มแข้งที่ผมพยายามศึกษาเพื่อเรียนรู้วิธีจัดการกับลูกบอล สร้างสรรค์อะไรๆให้เกิดขึ้น" 

ปัจจุบันกองกลาง เชลซี แข่งขันสูงมาก เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช หรือ รอสส์ บาร์กลี่ย์ ไม่นับรวม รูเบน ลอฟตัส-ชีก ที่ใกล้ฟื้นอีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด