:::     :::

บัตต์แฉ'แอลวีจี'-'มู'ปัดผลักดันแข้งอะคาเดมี่

วันอังคารที่ 28 เมษายน 2563
7,750
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นิคกี้ บัตต์ ผู้อำนวยการอะคาเดมี่ แมนฯ ยูไนเต็ด กังขาอดีต 2 ผจก.ทีม อย่าง หลุยส์ ฟาน กัล และ โชเซ่ มูรินโญ่ ว่าเป็นพวกหัวล้านได้หวี มีของดีจากศูนย์พัฒนาความเป็นเลิศเยาวชนเพียบแต่กลับสกัดดาวรุ่ง ช่างแตกต่างจากเมื่อ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มาคุมสิ้นเชิง

ฟาน กัล ( 2014-16) และ มูรินโญ่ ( 2016-18) ตัดสายสะดือให้ผลผลิตจากอะคาเดมี่ สู่ชุดใหญ่แบบนับนิ้วมือข้างเดียวได้ หนึ่งในนั้นคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด 

คนละเรื่องกับ 'โอจีเอส' พยายามเป็นป๋าดันแข้งจากศูนย์ฝึกตัวเองร่วม 10 ราย ตลอด 17 เดือนที่ผ่านมาในตำแหน่ง ซึ่งความแตกต่างของไอเดียการทำงานร่วมกับคนหนุ่มอันแตกต่างนี่เองคือความฉงนของ บัตต์ 

"ผมคิดว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับ ฟาน กัล, มูรินโญ่ และรวมถึง เดวิด มอยส์ ด้วยเพราะพวกเขามารับงาน แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วไม่ได้รันองค์กรตามแบบที่ควรจะเป็นแต่เลือกดำเนินไปอีกแบบ (เน้นซื้อตัว) - นั่นถือว่าขาดความนับถือต่อสโมสร ซึ่งผลักดันนักเตะจากอะคาเดมี่จนเป็นจารีต"   บัตต์ กล่าวกับ 'เอ็มยูทีวี' 

บัตต์ บอกโค้ชต่างชาติไม่เข้าใจวัฒนธรรมสโมสร

"พวกนั้นไม่ปฏิบัติ และไม่คิดทำด้วย เหตุนี้เองผมถึงมองว่าเป็นปริศนา งงใจว่าคิดอะไรกันอยู่" 

"อนึ่งโค้ชที่กล่าวมาล้วนทำดีกับผมนะ อย่าง มูรินโญ่ เราคุยกันตอนมื้อเช้าแกถามไถ่ว่าพวกเด็กๆเป็นยังไงบ้าง"

"แกมีโอกาสเจอผู้เล่นเยาวชนเรา 2-3 ครั้งระหว่างเดินทางไปเล่น ยูฟ่า ยูธ ลีก ที่โปรตุเกส ก็มาพูดปลุกใจรวมถึงบอกความคาดหวังจากแข้งหนุ่ม" 

ส่วนข้อแตกต่างที่ทำให้ โซลชา ต่างจาก 3 โค้ชต่างชาติข้างต้นคือเป็นศิษย์เก่าสโมสร เข้าใจวัฒนธรรมของทีม 

"ถ้าให้เลือกก็อยากให้แนวทางของสโมสรเป็นแบบปัจจุบัน แบบที่เคยเป็นเมื่อครั้งยังค้าแข้ง เพราะเราเชื่อใจกันและกัน รวมถึงรู้นิสัยกันมาตั้งแต่อายุ 16 คุณจะเชื่อใจคนครัว เชื่อใจเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด"

"ดังนั้นมันจำเป็นสำหรับผจก.ทีมซึ่งเข้ามาต้องทราบวัฒนธรรมสโมสร คุณจะงานเข้าก็เพราะทำตัวเองหากขับเคลื่อนทีมไปในแบบต่างจากเดิม" บัตต์ ทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด