:::     :::

รบ.นโยบายสับสนเรื่องลีกเลี่ยนคืนแข่ง

วันอังคารที่ 28 เมษายน 2563
649
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสรฟุตบอลในเซเรีย อา อิตาลี เกิดความสับสนเรื่องกำหนดกลับมาซ้อมกลุ่มว่าสามารถทำได้ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.ตามนายกรัฐมนตรีออกแถลงการณ์ หรือจะเชื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาซึ่งขวางว่ากลางเดือนพฤษภาคมก็ยังไม่ปลอดภัยจากไวรัส

รายงานของ 'ฟุตบอลอิตาเลีย' ว่าจากการที่ลีกสูงสุดอิตาเลี่ยนกำหนดกรอบคร่าวๆเรื่องกลับมาแข่งอีกครั้งแบบห้ามแฟนบอลเข้าชมในวันที่ 18 มิ.ย.หลังจากสถานการณ์ระบาดโคโรน่าไวรัสคลี่คลายนั้น 

อ้างอิงจากคำประกาศของนายกฯ จูเซ็ปเป้ คอนเต้ ที่ระบุว่าชาติจะเข้าสู่เฟสสองของการระบาดไวรัสโควิด-19 โดยอนุญาตให้กีฬาประเภทเดี่ยวอย่าง ว่ายน้ำหรือเทนนิสกลับมาซ้อมได้ตามปกติตั้งแต่ 4 พ.ค. ส่วนกีฬาประเภททีมรอถึง 18 พ.ค. 

ทั้งนี้อาจผ่อนปรนให้นักฟุตบอลสามารถมาซ้อมยังศูนย์ฝึก แต่ต้องแยกกันทำกิจกรรมเช่นวิ่งที่ลานจอดรถ, ทิ้งระยะห่างต่อกัน 2 เมตร และไม่ใช้สิ่งของร่วมกับใครระหว่างอยู่ฐานบัญชาการ 

เซเรีย อา อาจซ้อมฟรีไม่ได้แข่ง

อย่างไรก็ตาม วินเชนโซ่ สปาดาโฟร่า รมต.กระทรวงกีฬา กล่าวให้สโมสรใจเสียว่าต่อให้คุณซ้อมไป ก็ไม่ได้หมายความว่าลีกกลับมาแข่งได้ 

“เราอนุญาตให้กลับมาซ้อมกลุ่มได้วันที่ 18 พ.ค.ก็จริง แต่ไม่ได้หมายความว่าเซเรีย อา จะกลับมาแข่งอีกครั้ง" 

สถานการณ์ผู้ติดไวรัสสะสมที่อิตาลีแต่ 2 แสนราย โดยเสียชีวิตไปแล้ว 26,977 คน ซึ่งจำนวนผู้จากโลกไปรายวันผ่านจุดสูงสุดมาแล้วร่วมเดือน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด