:::     :::

เดอบัวร์รับเซอร์ไพรส์'เดอลิกต์'เลือกยูเว่

วันอังคารที่ 28 เมษายน 2563
718
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มัทไธค์ เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งทีมชาติฮอลแลนด์ตัดสินใจย้ายซบ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจนสร้างความประหลาดใจให้รุ่นพี่อย่าง โรนัลด์ เดอ บัวร์

โรนัลด์ เดอ บัวร์ อดีตกองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ยอมรับว่าเขารู้สึกประหลาดใจที่แข้งรุ่นน้อง มัทไธค์ เดอ ลิกต์ ตัดสินใจเลือกย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ก่อน บาร์เซโลน่า หรือ แมนฯซิตี้ แต่ยังมั่นใจว่าการตัดสินใจดังกล่าวจะทำให้เด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม เป็นกองหลังที่ดีกว่าเดิม จากการให้สัมภาษณ์กับ'ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต'สื่ออิตาลีเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เดอ ลิกต์ เซนเตอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสร ก่อนที่กองหลังวัย 20 ปีจะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้แข้งรุ่นพี่อย่าง เดอ บัวร์ ซึ่งเคนทำงานฐานะโค้ชทีมเยาวชน อาแจ็กซ์ ที่มองเห็นการเติบโตของ เดอ ลิกต์ มาตลอด 


'ผมอยู่ใน อะคาเดมี่ อาแจ็กซ์ และชอบแคแร็กเตอร์ของเขาทันที เป็นคนจริงจัง, ฉลาด, สุภาพ เขาไม่เคยปริปากบ่น แค่ก้มหน้าก้มตาทำงานหนักและมีความกระตือรือร้นในการเรียนรู้' เดอ บัวร์ กล่าวถึงแข้งรุ่นน้อง

'ผมจำได้ว่าเขาอยู่ในทีมชุดยู-14 และตอนที่เขากลับมาในฤดูกาลถัดไป เขาสูงขึ้นกว่าเดิม 30 เซนติเมตร เขามีคุณสมบัติของการเป็นกองหลังชั้นยอด มีความเข้าใจกับอันตรายมาจากไหน'

'เดอ ลิกต์ จะเป็นหนึ่งในกองหลังดีที่สุดในยุคนี้ เขาทำให้ผมนึกถึง รุด โครล (อดีตกองหลังระดับตำนานของทีมชาติฮอลแลนด์)'


อย่างไรก็ตาม เดอ บัวร์ ยอมรับว่าเขาไม่ได้คาดหวังว่า เดอ ลิกต์ จะตัดสินใจเลือกย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส หลังตกเป็นเป้าสนใจของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ ซึ่งนักเตะน่าจะเลือกย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า หรือ แมนฯซิตี้ ที่มีแนวทางการเล่นคล้าย อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม มากกว่า

'ผมประหลาดใจ เพราะมีสโมสรที่สนใจซึ่งมีแนวทางการเล่นคล้ายระบบของ อาแจ็กซ์ มากกว่า อย่างเช่น แมนฯซิตี้ และ บาร์เซโลน่า มันจะง่ายกว่าสำหรับเขาในการพัฒนาที่นั่น'

'ผมคิดว่าเขาจะเลือกชอยส์ที่แตกต่าง แต่ผมเคารพการตัดสินใจของเขา ในช่วงเริ่มต้น เขาจดจ่อกับสิ่งที่คิดมากเกินไป พยายามที่จะไม่ก่อความผิดพลาด แทนที่จะไว้วางในใจพรสวรรค์ของตัวเขาเอง' เดอ บัวร์ กล่าวส่งท้าย 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด