:::     :::

บุนเดสฯส่อเลื่อนจาก9พ.ค.เหตุไวรัสระบาดรอบใหม่

วันพุธที่ 29 เมษายน 2563
1,000
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน อาจต้องเลื่อนแผนกลับมาแข่งฤดูกาล 2019-20 อีกครั้งจากเสาร์ที่ 9 พ.ค.เนื่องจากเกิดการระบาดของโคโรน่าไวรัสระลอกใหม่ จนรัฐบาลต้องขยายกรอบเวลาล็อคดาวน์เพื่อเหตุผลด้านสวัสดิภาพ

รายงานจากสำนักข่าว 'ดีดะบลิว' ว่าหลังจากรัฐบาลเยอรมันผ่อนปรนให้สามารถเปิดร้านค้า, โรงเรียนและโบสถ์ มาสักระยะหนึ่ง ก็ปรากฎว่าตัวเลขผู้ติดไวรัสโควิด-19 ใหม่ยังสูงถึงเฉลี่ย 1,500 ราย-ต่อ-วัน ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา 

ดังนั้นนายกรัฐมนตรีหญิง อังเกล่า แมร์แคล จึงเตรียมทบทวนมาตรการล็อคดาวน์ใหม่ให้เข้มข้นเหมือนต้นเดือนเมษายน ออกไปถึงกลางเดือนพฤษภาคมเป็นอย่างน้อย โดยให้เหตุผลว่าอัตราผู้ติดไวรัสใหม่อาจมากเกินกำลังที่หน่วยงานสาธารณสุขจะรับมือไหว 

รบ.เยอรมันทบทวนมาตรการเรื่องล็อคดาวน์อาจขยายอีก

เท่ากับว่าทุกกิจกรรมรวมกลุ่มกลางแจ้งยังไม่สามารถกลับมาทำได้ แน่นอนรวมถึงการกลับมารีสตาร์ทฤดูกาลของบุสเดสลีกา เยอรมัน จนทำให้การซ้อมกลุ่ม 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาทำเก้อ 

อนึ่งจะมีการประชุมทางไกลของ แมร์เคล กับผู้บริหารรัฐต่างๆ ถึงสถานการณ์ปัจจุบันของโคโรน่าไวรัส 30 เม.ย. จากนั้นจึงออกเป็นนโยบายจากรัฐบาลกลาง และท้องถิ่นของรัฐต่อไป 

ผู้ติดไวรัสใหม่ที่เยอรมันรอบ 7 วันหลัง ( 22 -28 เม.ย.) คือ 2,195 คน, 2,481 คน, 1,870 คน, 1,517 คน, 1,257 คน, 988 คน และ 1,154 คน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด