:::     :::

ปธ.ลาลีกายันชัดไม่ล้มซีซั่นเลียนลีกเอิง

วันพุธที่ 29 เมษายน 2563
1,175
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา สเปน แสดงความเห็นต่อการยกเลิกฤดูกาล 2019-20 ของ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ทั้งที่เหลือการแข่งขันอีก 10 แมตช์เดย์ เพราะเหตุผลด้านสุขอนามัยเสี่ยงติดโคโรน่าไวรัสหากยังโม่แข้งต่อนั้นเป็นเรื่องน่าผิดหวัง โดยลีกเขาจะทำทุกทางเพื่อโม่เกือกจนจบ

ฟุตบอลลีกเอิง และลีกเดอซ์ ของฝรั่งเศส ถูกรัฐบาลสั่งยกเลิกฤดูกาล 2019-20 อย่างเป็นทางการวานนี้ เพราะห้ามแข่งขันกีฬาทุกชนิดก่อนถึงเดือนกันยายน 

แน่นอนว่ามีฟีดแบ็คตามมาเพียบจากทั้งใน-ต่างประเทศ โดยหนึ่งในนั้นคือ เตบาส บิ๊กของลูกหนังกระทิงดุซึ่งมองว่าฟุตบอลลีกยุโรปยังแข่งได้แต่เป็นแบบห้ามแฟนบอลเข้าชม 

"ผมไม่เข้าใจว่าการปิดสนามห้ามแฟนบอลเข้าชมเกม มันจะสร้างความอันตรายต่อนักฟุตบอลอย่างไร ช่องโหว่ทุกประการเราหาทางรับมือกันหมดแล้ว ยังไงก็ปลอดภัยกว่าให้มีการตัวของคนหมู่มาก เราไม่ได้ดื้อเป็นเรือน้อยออกฝั่งท้ามรสุม" เตบาส แสดงความผิดหวัง 

เตบาสผิดหวังกับการตัดสินใจของรัฐบาลฝรั่งเศส

"หากมองว่ามันคือความสำคัญด้านเศรษฐกิจที่ฟุตบอลไม่สามารถรีสตาร์ทได้อีกครั้ง จะด้วยเพราะเรื่องสวัสดิภาพหรือเหตุใดก็แล้วแต่ พวกเขาสามารถสะสางให้จบโดยปิดสนามได้ เรื่องนี้คือความรับผิดชอบฐานะนักเตะอาชีพ" 

อนึ่งที่สเปนเมื่อวันอังคาร (ตามเวลาท้องถิ่น) นายกรัฐมนตรี เปโดร ซานเชซ ประกาศผ่อนปรนมาตรการหลายอย่างในระหว่างลงกลอนประเทศ รวมถึงอนุญาตให้ลีกกีฬาอาชีพสามารถเข้าซ้อมที่ศูนย์ฝึกแต่เป็นแบบแยกตัวใคร ตัวมัน 

ส่วนแผนกลับมาแข่งของ ลา ลีกา คือจะทำการทดสอบว่านักกีฬาทั้งหมดติดไวรัสหรือไม่ จากนั้นเดินตามบันได 4 ขั้น เพื่อปลายทางซ้อมแบ่งข้างแข่งค่อยคืนสนาม  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด