:::     :::

ส.บอลเผยกฏการลงสนามของลีกไทยลีก3ใหม่

วันพุธที่ 29 เมษายน 2563
753
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ จัดประชุมคณะกรรมการศึกษาแนวทางการรวมไทยลีก 3 และ 4 ครั้งที่ 2

ณ ห้องประชุม บริษัท ไทยลีก จำกัด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด จัดประชุม “คณะกรรมการศึกษาแนวทางการรวมลีกฟุตบอลลีกอาชีพไทยลีก 3 และ ไทยลีก 4” ครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อหารือถึงแนวทางจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ที่มีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19)
หลังการประชุม อรรณพ สิงห์โตทอง อุปนายกสมาคมฯ กล่าวว่า “หลังจากที่อาทิตย์ก่อน ประชุมไปครั้งหนึ่ง วันนี้เราก็ได้ข้อสรุป ก็คือมี 6 โซน กลุ่มละ 12-14 ทีม เริ่มต้นเตะเดือนกันยายน จบประมาณเดือนมีนาคม”
“เรื่องโควต้านักเตะนั้น ให้โควต้านักเตะต่างชาติลงเล่นได้ 3 คน และต้องส่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงเป็นตัวจริง 2 คน มีการตกชั้นปกติ 1 ทีม จากแต่ละโซน รอบแชมเปี้ยนส์ลีก จะเล่นแบบมินิลีก 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แข่งกันทีมละ 5 นัด เอาอันดับ 1 แต่ละกลุ่มเลื่อนชั้นเลย ส่วนอันดับ 2 ของแต่ละกลุ่มต้องมาเจอกัน เพื่อเพลย์ออฟเลื่อนชั้น มันจะคล้ายลีกภูมิภาคสมัยก่อน”
“ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ จากทั้งโควิด-19 และด้วยงบประมาณแต่ละสโมสร เราเลยคิดว่ากลับไปเหมือนตอนลีกภูมิภาคจะดีกว่าไหม แล้วเราก็มาเน้นเรื่องคลับ ไลเซนซิ่ง ให้มากขึ้น เพราะคลับ ไลเซนซิ่ง เป็นเรื่องสำคัญในการปรับมาตรฐานของทีมในการเลื่อนชั้นไปเล่นไทยลีก 2”
“เรื่องโควต้าเยาวชน เราว่าพวกเขาก็ยังมีโอกาส เรายังมีโควต้าแข้งเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี 2 คน ส่วนปีต่อไป เราอาจจะเพิ่มหรือไม่ ก็ต้องดูกันอีกที เราต้องดูปีนี้ไปก่อน”
“ด้วยสถานการณ์ตอนนี้ มันทำให้เราอยากได้ข้อสรุปโดยเร็ว และอยากให้เยาวชนยังมีโอกาสเล่น เรายังอยากให้เด็กมีโอกาสเล่น แต่เราก็ตัดเรื่องเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปีไปก่อน ไปนับรวมกับอายุไม่เกิน 23 ปี ส่วนโควต้าเอเชีย ก็ไม่มีแล้ว ดังนั้นนักเตะเอเชีย ก็จะคิดเป็นโควต้าต่างชาติไปเลย”
“ลีกสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 21 ปี ก็ยังเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนทีมบีของแต่ละทีม ก็เปลี่ยนใหม่หมด ตอนนี้ไม่มีทีมบีแล้ว ซึ่งทีมเขาอาจจะปล่อยให้ทีมไทยลีก 2 และ 3 ใช้ เพื่อสร้างประสบการณ์ให้เด็ก หรือจะให้เล่นกับสโมสรต่อไป ก็เป็นนโยบายของแต่ละทีมครับ” คุณอรรณพ กล่าวปิดท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด