:::     :::

'เนฟ'เล่นใหญ่!ชี้จะตายเป็นเบือหากพรีเมียร์ฯคืนแข่ง

วันพุธที่ 29 เมษายน 2563
869
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ ไม่เห็นด้วยหากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะกลับมาลงสนามอีกครั้ง 13 มิ.ย.ตามกรอบเวลา เพราะมองว่าสถานการณ์ระบาดของโคโรน่าไวรัสยังอันตราย สุ่มเสี่ยงเอาชีวิตคนเป็นพันไปติดโรคแล้วอาจเลวร้ายถึงขั้นเสียชีวิต

เนวิลล์ พิจารณาจากสถานการณ์ผู้เสียชีวิตเพราะไวรัสโควิด-19  ที่สหราชอาณาจักรตัวเลขล่าสุด 21,678 ราย แล้วก็จะม้วยเป็นร้อยๆทุกวันอย่างไร้ทีท่าลดลง 

เหตุนี้เองกูรูคนตรงจึงมองว่าการรีบกลับมารีสตาร์ทฤดูกาล 2019-20 ช่วงเดือนมิ.ย.มันส่งผลดีทางเศรษฐกิจเท่านั้น เพราะหากมองเรื่องสวัสดิภาพนับว่าคงอันตราย อาจเกิดหายนะถึงขั้นมีคนตายไม่ว่าผู้เล่น, สตาฟฟ์ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในวงการ 

"ฟีฟ่า ก็เพิ่งบอกไปหยกๆว่าการแข่งขันฟุตบอลไม่สมควรกระทำจนกว่าถึงเดือนกันยายน ดังนั้นหากเราไม่คำนึงถึงเรื่องของรายได้ หรือเศรษฐกิจของวงการก็สมควรปฏิบัติตาม อย่าเตะบอลอีกสักหลายเดือน" เนวิลล์ ว่าไว้กับรายการ 'ฟุตบอล โชว์' เครือข่าย สกาย สปอร์ตส์ 

เนวิลล์ บอกดูก่อนนิกรชน อกุศลบทกรรม, ทั้งสิบประการจำ และละเว้นอย่าเห็นดี

"คนที่มีส่วนร่วมกับการแข่งขันกำลังเผชิญความเสี่ยง ผมถามหน่อยก่อนวิกฤติระงับแข่งเที่ยวนี้ มีคนตายเพราะเตะฟุบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เท่าไหร่?" 

"หนึ่งหน่อ - หนึ่งผู้เล่น กับสตาฟฟ์หนึ่งคนเท่านั้นที่ต้องดูแลอาการพิเศษเพราะค่อนข้างสาหัส" 

"ดังนั้นมันสมควรเสี่ยงแล้วหรือ? การหารือเพื่อกลับมลงสนามในเดือนมิถุนายนมันตอบสนองเพียงเรื่องเศรษฐกิจเท่านั้น" 

อนึ่งมาตรการบันได 4 ขั้นเพื่อกลับมาแข่งให้ได้เริ่มจากซ้อมแยกที่ศูนย์ฝึก, ตรวจหาไวรัส 2 ครั้ง-ต่อ-สัปดาห์, ซื้อเวลารอสถานการณ์ระบาดดีขึ้น และสวดภาวนาให้สามารถผลิตวัคซีนหรือยารักษาไวรัสสำเร็จใน 6 สัปดาห์ข้างหน้า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด