:::     :::

อดีตปีกดัตช์ฟันธง'เดอบีค'เหมาะกับยูเว่

วันพุธที่ 29 เมษายน 2563
648
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค มิดฟิลด์ของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม จะไปได้สวยกับ ยูเวนตุส หากย้ายมาค้าแข้งกับทีมม้าลายตามมุมมองของ ไบรอัน รอย อดีตปีกทีมชาติฮอลแลนด์

ไบรอัน รอย อดีตปีกทีมชาติฮอลแลนด์และแข้งเก่า อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม วัย 50 ปี มองว่า ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค มิดฟิลด์รุ่นน้องเป็นนักเตะที่เหมาะกับฟุตบอลอิตาลีและ ยูเวนตุส จากการให้สัมภาษณ์'ตุ๊ตโต้ยูเว่'เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

รอย เคยสร้างชื่อกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ในช่วงปี 1988-1992 ก่อนย้ายมาเล่นในอิตาลีกับ ฟอจจา ต่อด้วย น็อตติงแฮม ฟอเรสต์, แฮร์ธ่า เบอร์ลิน, เอ็นเอซี เบรด้า ก่อนยุติอาชีพค้าแข้งกับ เวิร์คคิงตัน ในปี 2004 เขามองว่าแข้งรุ่นน้อง ฟาน เดอ บีค จะเป็นผู้เล่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับแดนกลางของทีมม้าลาย


'ดอนนี่ น่าจะเหมาะกับมิดฟิลด์ของ ยูเวนตุส และ ฟุตบอลอิตาลีโดยทั่วไป' รอย แสดงความเห็น

'เขาเป็นเด็กอีกคนหนึ่งในยุคทองที่ผมรู้จักเป็นอย่างดี ทั้งเขาและ มัทไธค์ เดอ ลิกต์ อยู่ในทีมของผม ทางร่างกาย, ฟาน เดอ บีค ได้รับความเสียหายมาตลอด แม้กระทั่งตอนอายุน้อยเขายังรู้วิธีโจมตีและป้องกัน เขาเป็นคนขี้อายมาก แต่แข็งแกร่งในสนาม'

'เขาเป็นนักเตะครบเครื่องและเชี่ยวชาญในการขับเคลื่อนเกมจากแดนกลางขึ้นหน้า ผมอยากเห็นเขาสับเปลี่ยนกันผ่านบอลกับ มิราเล็ม เปียนิช หรือเล่นเกมป้องกันเคียงข้าง โรดรีโก้ เบนตานกูร์ และโดยทั่วไปผมคิดว่าเขาเหมาะกับสไตล์ของ ยูเวนตุส'

'ถ้าเขาต้องการออกจาก อาแจ็กซ์ ถ้าพิจารณาจากแคแร็กเตอร์ของเขา ผมคิดว่าเขาจะทำได้ดีมากในอิตาลี ผมรู้เพราะผมก็มีความสุขมากเช่นกันใน เซเรีย อา'


รอย ยังกล่าวถึง เดอ ลิกต์ กองหลังร่วมชาติที่้ค้าแข้งกับ ยูเวนตุส ว่าแนวรับวัย 20 ปีจะปรับตัวได้ดีและสามารถเอาชนะเสียงวิจารณ์ก่อนหน้านี้ 

'ผมรู้ถึงความสามารถของเขาว่าเอาชนะเสียงวิจารณ์เหล่านั้นได้ ผมเคยเล่นในอิตาลี ดังนั้นผมจึงรู้ถึงความแตกต่างจากเกมดัตช์ ในความเป็นจริง ผมรู้สึกประหลาดใจที่ เดอ ลิกต์ สามารถปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว อาจเป็นเพราะเขาเรียนรู้ภาษาได้เร็วและเป็นเพื่อนกับ สเตฟาน เดอ ฟราย ที่ อินเตอร์ มันเหมือนผมกับ อารอน วินเตอร์ ที่ ลาซิโอ พวกเขายังติดต่อกันและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน'


อย่างไรก็ตามยังมีรายงานว่าทั้ง บาร์เซโลน่า กับ แมนฯยูไนเต็ด กำลังพยายามโน้มน้าวให้ เดอ ลิกต์ ย้ายไปร่วมทีมแม้ว่ากองหลังวัย 20 ปีจะเล่นกับทีมม้าลายเพียงซีซั่นเดียวก็ตาม ซึ่งอดีตปีกทีมชาติฮอลแลนด์กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า

'เราตัดสินใจดีที่สุดของเขาเท่าที่จะสามารถทำได้ ซึ่งคือการย้ายมาค้าแข้งกับ ยูเวนตุส'

'ผมรู้จัก มัทไธค์ ตั้งแต่เขาอายุ 15 ปี ผมคิดว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงข่าวลือและเขาจะอยู่กับทีมเบียงโคเนรี่ไปอีกหลายปี เขายังคงต้องการคว้าแชมป์ เซเรีย อา 3 หรือ 4 สมัย และ คว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด