:::     :::

กราวิน่ายันไม่มีทางยกเลิกลีกอิตาลีแน่นอน

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2563
641
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กราบริเอเล่ กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ยืนยันว่าจะไม่มีทางยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อย่างแน่นอน

การแข่งขันลีกสุงสุดแดนรองเท้าบู๊ตซีซั่นนี้หยุดชะงักมาตั้งแต่เดือนมีนาคมจากการระบาดของไวรัสโคโรน่า ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง จูเซปเป้ คอนเต้ นายกรัฐมนตรีประกาศว่าทีมกีฬาจะสามารถกลับมาซ้อมได้ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันว่าจะแข่งขันได้เมื่อไหร่ รวมถึงการที่ลีกในฝรั่งเศสประกาศยุติซีซั่นนี้ไปแล้ว แต่ทาง กราวิน่า ยืนยันว่าลีกอิตาลีจะไม่มีการยกเลิกเด็ดขาด

"ตราบใดที่ผมนั่งอยู่ในตำแหน่งประธานของเอฟไอจีซี, ผมจะไม่มีทางลงชื่อให้ยกเลิกการแข่งขันฤดูกาลนี้ เพราะมันจะเป็นการฆ่าฟุตบอลอิตาเลี่ยน" กราวิน่า กล่าว

"ผมปกป้องผลประโยชน์ของทุกคน, ผมขอย้ำ, ผมปฏิเสธที่จะชัตดาวน์, เว้นแต่มีเงื่อนไขที่ระบุวัตถุประสงค์ที่เกี่ยวของกับเรื่องของสุขภาพของทุกคน, แต่ต้องมีคนบอกผมอย่างชัดเจนและหยุดผมจากการเดินหน้าต่อ"

"กับการยกเลิก, ระบบจะมีการสูญเสียราว 700-800 ล้านยูโร, ถ้าเราเล่นในสนามปิด เราจะสูญเสียราว 300 ล้านยูโร, และถ้าเรากลับมาเล่นแบบมีแฟนบอล เราจะเสียหายที่ราว 100-150 ล้านยูโร"

"เราต้องรับผิดชอบในเรื่องของสัญญากับพันธมิตรและหน่วยงานระหว่างประเทศทั้งยูฟ่าและฟีฟ่า"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด