:::     :::

ปธ.ค้างคาวไฟแนะ ส.บอลเจรจาเงินเยียวยาจากฟีฟ่า

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2563
796
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.ค้างคาวไฟ วอน "ส.ฟุตบอล" เป็นปากเป็นเสียง แทนทุกสโมสรฯ หลัง ฟีฟ่า เตรียมมอบเงินช่วยเหลือชาติสมาชิก ขอ "บิ๊กอ๊อด" กำหนดแผนผ่อนปรนด้านกีฬา ในพื้นที่มีสถิติคนติด-คนตายจากโควิด เป็นศูนย์

หลังจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ฐานะประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย กำชับให้การกีฬาแห่งประเทศไทยเตรียมทำแผนและหลักเกณฑ์เยี่ยวยานักกีฬมา สมาคมกีฬา และบุคลากรทางการกีฬา เพื่อบรรเทาผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ที่ระบาดในประเทศ ทำให้หลายชนิดกีฬาต้องปรับวิธีการฝึกซ้อม และเลื่อนการแข่งขันออกไป โดยการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ถือเป็นหนึ่งในชนิดกีฬาที่ได้รับผลกระทบด้วย
ล่าสุด ดร.อนงค์วรรณ เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี มีข้อเสนอถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์​ที่มี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ เพื่อขอให้พิจารณาแนวทางเยียวยาและลดผลกระทบต่อทุกสโมสรฯ ว่า ตนทราบว่าทางสมาคมฟุตบอลฯ ได้ทำรายละเอียดไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)  หลังจากที่ฟีฟ่าเตรียมมอบเงินช่วยเหลือสมาชิก สูงสุดชาติละ 16.2 ล้านบาท เพื่อบรรเทาปัญหาสภาพคล่องทางการเงินที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งตนขอให้สมาคมฟุตบอลฯ เป็นปากเป็นเสียงแทนทุกสโมสรฯ ต่อการยื่นรายละเอียดเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือ ที่ต้องคำนึงถึงการบรรเทาผลกระทบให้มากที่สุด โดยไม่นำสถิติผู้ติดเชื้อหรือผู้เสียชีวิตในประเทศเป็นเกณฑ์กำหนดของการให้งบประมาณเยียวยาที่มีเพดานสูงสุดที่ 16.2 ล้านบาท 
ดร.อนงค์วรรณ กล่าวด้วยว่าสำหรับการผ่อนปรนมาตรการคุมเข้มการระบาดไวรัสโควิด-19 ที่รัฐบาลส่วนกลางเป็นผู้กำหนด และให้ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดกำหนดแผนรองรับนั้น ในส่วนของภาคกีฬา ทางสมาคมฟุตบอลฯ ควรพิจารณามาตรการที่เกี่ยวข้องไว้ด้วย เช่น ในจังหวัดที่มีสโมสรฟุตบอล และไม่พบยอดผู้ติดเชื้อหรือเสียชีวิต ในระดับที่น่าพอใจ หรือ มีอัตราเป็นศูนย์ ควรผ่อนปรนให้ดำเนินกิจกรรมของสโมสรได้ และให้เป็นไปตามมาตรการทางสาธารณสุขกำหนด.




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด