:::     :::

แพทย์เตือนกีฬามะกันเร่งคืนสนามเสี่ยงไวรัสมาก

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน 2563
867
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นายแพทย์ แอนโธนี่ โฟซี่ ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐฯ ออกมาเตือนบรรดาลีกกีฬาอาชีพว่าหากรีบกลับมาแข่งขันโดยที่สถานการณ์ระบาดโคโรน่าไวรัสยังไม่ปลอดภัยนั้น มีความเสี่ยงจะเกิดหายนะอย่างมาก

รายงานจาก 'นิวยอร์ก ไทม์ส' ว่ามิสเตอร์ โฟซี่ อยากให้คำนึงถึงสวัสดิภาพทุกคนในอุตสาหกรรมกีฬาทั้งผู้เล่น, สตาฟฟ์โค้ช, เจ้าหน้าที่สนาม และผู้ชม เพราะเป็นไปได้อยากที่ปี 2020 สถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะคลี่คลายอย่างน่าพอใจ 

"ความปลอดภัยของทั้งผู้เล่นและของแฟนกีฬาคือสิ่งสำคัญที่สุด เพราะหากคุณยังไม่สามารถการันตีมันได้ ก็น่าเศร้าหากเราต้องก้มหน้ายอมรับกรรมแล้วพูดชี้แจงว่า - ฤดูกาลนี้อาจต้องอยู่โดยไร้กีฬาอาชีพแข่งขัน - " แพทย์ใหญ่เริ่มกล่าว

จะเสี่ยงหรือหยุดยาวทั้งซีซั่นต้องเลือก

"หากว่าเราตัดสินใจรีบกลับมาสู่สถานการณ์ปกติก่อนเวลาอันควร ก็เหมือนเอาตัวเองเข้าไปติดหล่มเดิมกับเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้ว" 

"ส่วนตัวผมอยากให้กีฬาอาชีพกลับมาแข่งนะ แต่ฐานะคนหน่วยงานสาธารณสุข, นักฟิสิกส์ และนักวิทยาศาสตร์ อยากบอกว่าเวลานี้ เมื่อมองสถานการณ์ที่เกิดกับชาติเรา ต้องบอกว่ามันยังไม่ถึงเวลากลับมาโรมรัน"

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ระงับแข่งไปตั้งแต่ 11 มี.ค.ถึงตอนนี้ก็กว่า 7 สัปดาห์ โดยเตรียมอนุญาตให้เปิดศูนย์ฝึกเพื่อแย่งซ้อมเดี่ยวตั้งแต่ 8 พ.ค.หากว่าท้องถิ่นที่ตั้งของแฟรนไชส์นั้นๆปลดล็อคดาวน์แล้ว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด