:::     :::

มิโญเล่ต์คิดถูกลาหงส์เพราะเบื่อสำรองอาลีสซง

วันศุกร์ที่ 01 พฤษภาคม 2563
850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ซิมง มิโญเล่ต์ อดีตผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล เปิดใจว่าคิดถูกแล้วที่เลิกเป็นหางมังกรในแอนฟิลด์ มาเป็นหัวสุนัข ณ คลับ บรูช เพราะต่อให้เล่นเทพ เหนียวหนึบแค่ไหนระหว่างขัดตาทัพ สุดท้ายพอ อาลีสซง เบ็คเกอร์ มือหนึ่งตัวจริงหายเจ็บก็ทวง 11 คนแรกคืนอยู่ดี

มิโญเล่ต์ ร่วมคว้าแชมป์ชปล.เมื่อซีซั่นก่อน จากนั้นก็บอกลาเมอร์ซี่ย์ไซด์ไปเป็นมือหนึ่งให้สโมสรใน จูปิแลร์ลีก เบลเยียม ช่วงซัมเมอร์ ร่วมฝ่าฟันกับทีมตั้งแต่รอบคัดเลือก ชปล. จนสามารถผ่านไปถึงรอบแบ่งกลุ่ม 

ทั้งนี้เมื่อมองย้อนกลับไปถึงการตัดสินใจของตัวเอง 'มินนี่' เชื่อว่าคิดถูกแล้ว เพราะต่อให้เขาอดทนเล่นกับ 'หงส์แดง' ต่อในซีซั่นนี้ แล้วได้โอกาสเฝ้าเสาแทน อาลีสซง ซึ่งเดี้ยงต่อเนื่องตั้งแต่เปิดฤดูกาล ถึงก่อนช่วงไวรัสระบาด 

ทว่าสุดท้ายเมื่อจอมหนึบบราซิเลี่ยนหายเจ็บ ตัวเขาก็คงถูกลดบทบาทเหมือนเเคย " 1-2 สัปดาห์แรก ตอนที่ผมย้ายกลับไปเล่นในเบลเยียมแล้ว จำเหตุการณ์วันนั้นได้ตัวเองจัดการข้าวของในโรงแรมที่ใช้อาศัย กรอกเอกสารหลายฉบับ มันก็มีข้อความ 20-30 อันเด้งมาในโทรศัพท์แจ้งข่าวตอน อาลีสซง เดี้ยงหนแรก" การให้สัมภาษณ์กับ 'ลิเวอร์พูล เอคโค่' 

มิโญเล่ต์เบื่อกินน้ำใต้ศอก

"ก็ไม่ทราบหรอกว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะห้องที่เช่าไว้นั้นไม่มีเคเบิ้ลช่อง 'สกาย สปอร์ตส์' กระทั่งตอนหลังทราบว่า 'อาลี' โชคร้ายเดี้ยงเกมพบ นอริช"

"แว่บมาในหัวเลยเราก็พอจะเดาออกว่าซีซั่นนี้เขาต้องเดี้ยงเนื่องจากเพิ่งกลับจากฤดูกาลอันยาวนาน ทั้งเล่น โกปา อเมริกา นามทีมชาติบราซิลตอนซัมเมอร์ - มีความเสี่ยงบาดเจ็บอยู่แล้ว" 

"แต่ที่ผมเลือกย้ายออกไม่ใช่เพราะแค่อยากอยู่ในสถานะของ อาเดรียน เล่นเพียง 10 หรือ 15 เกม เพื่อรอเวลา อาลีสซง เรียกความฟิตกลับ เพราะท้ายสุดแล้วหมอนั่นก็ทวง 11 ตัวจริงอยู่ดี" 

"ต่อให้คุณเล่น 15 นัด คลีนชีตทั้ง 15 แมตช์ สุดท้ายก็ต้องกลับไปเป็นสำรอง ทั้งที่ตามมารยาทไม่สมควรเลย ซึ่งเรื่องพรรค์นั้นตัวผมในวัย 32 ปี ไม่อยากเผชิญ" 

"ผมทราบหากเรายอมรับสภาพนั้น ทุกอย่างก็คงจบแบบราบรื่นดี แต่แม้ย้อนเวลาได้ก็คงเลือกทางเดินแบบที่ทำวันนี้" 

คลับ บรูช ของ มิโญเล่ต์ นำโด่งจ่าฝูงลีกเบลเยียมก่อนการระบาด โคโรน่าไวรัส โดยจะมีการประชุมหาข้อสรุปซีซั่น 2019-20 วันที่ 4 พ.ค.มีโอกาสยกแชมป์ให้เลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด