:::     :::

'คาร์ร่า'ยกจิ้งจอกชุดแชมป์ขึ้นหิ้งสุดยอดแชมป์

วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2563
804
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษและสโมสร ลิเวอร์พูล ยกย่อง เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 ปีก่อนคือสุดยอดทีมตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก

เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างปรากฎการณ์คว้าแชมป์ในฤดูกาล 2015/16 ทั้งที่ถูกมองว่าเต็งตกชั้นโดยมีอัตราต่อรองคว้าแชมป์อยู่ที่ 5,000/1 (แทง 1 ได้ 5,000 ไม่รวมทุน) 

พรีเมียร์ลีกเกือบ 3 ทศวรรษที่ผ่านมา ทีมสุดยอดทีมมากมายที่คว้าแชมป์ไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ชุด 3 แชมป์, อาร์เซน่อล ชุดไร้พ่าย, เชลซี ยุคแรกของ โชเซ่ มูรินโญ่ และ แมนฯ ซิตี้ ในยุค เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รวมถึง ลิเวอร์พูล ที่น่าจะสร้างประวัติศาสตร์มากมายในการเป็นแชมป์ปีนี้หากไม่ถูกไวรัสโควิด-19 ขัดขวาง 

คาร์ราเกอร์ พูดถึง ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ว่า "สถิติของพวกเขาในฤดูกาลนี้คู่ควรกับการเปรียบกับสุดยอดทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซน่อล แต่สำหรับผม ทีมเหล่านี้ยังไม่ใช่แชมป์พรีเมียร์ลีกที่มีความพิเศษที่สุด" 

"เลสเตอร์ ซิตี้ ชุดแชมป์ปี 2016 ยืนหนึ่งในเรื่องความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคของพรีเมียร์ลีก" 

' "ในยุคที่เงินเป็นตัวแปรสำคัญในกลุ่มทีมหัวแถวและทีมท็อปซิกซ์ก็มีความได้เปรียบทางการเงินเหนือทีมอื่น การเป็นแชมป์ของ เลสเตอร์ คือเรื่องสุดช็อกและผิดปกติที่ผมก็ไม่แน่ใจว่าจะมีสิ่งอื่นใดมาเทียบได้" 

"ในตอนนั้น เลสเตอร์ เป็นตัวเต็งตกชั้น พวกเขาจบอันดับ 14 ในปี 2015 เก็บไปได้ 41 คะแนนและแพ้ถึง 19 นัด มีคะแนนมากกว่าโซนตกชั้น 3 คะแนน"

"แต่ปีต่อมาพวกเขาเป็นแชมป์และแพ้เพียง 3 นัดเท่านั้น แถมมีคะแนนมากกว่าเดิม 2 เท่า" คาร์ร่า กล่าว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด