:::     :::

มิลเนอร์ยกก็องปานี-'วีวีดี'เจ๋งไม่ต่างกัน

วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2563
830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมส์ มิลเนอร์ กองกลาง ลิเวอร์พูล ยกย่องสองปราการหลังที่เขามีโอกาสร่วมงานอย่าง แว็งซ็องต์ ก็องปานี กับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ว่าต่างมีดีคนละแบบ แต่จุดร่วมที่เหมือนกันคือความโดดเด่นเวลาบัญชาการหลังบ้าน

มิลเนอร์ เคยเป็นทีมเมต ก็องปานี ที่ แมนฯ ซิตี้ ร่วมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 สมัย ส่วนการมาสวมเครื่องแบบ 'หงส์แดง' ก็ครองเจ้ายุโรปกับ ฟาน ไดค์ 

ดังนั้นแข้งสารพัดประโยชน์ที่เพิ่งฉลอง 34 ปี จึงมองว่าทั้งสองเซนเตอร์แบ็กถือว่าหัวกะทิวงการ 

"พวกเขาต่างเป็นสุดยอดผู้เล่น ซึ่งในทีมที่จะประสบความสำเร็จคุณต้องมีแข้งกระดูกสันหลังเพื่อเริ่มต้นตั้งลำลูกบอลสู่แดนกลาง ดังนั้นการมีผู้นำพิทักษ์หลังบ้าน จึงยิ่งทำให้ตระหนักว่าเกมรับมีความสำคัญอย่างไร" มิลเนอร์ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

มิลเนอร์ เปรียบเทียบ 2 กองหลัง

"วินนี่ (ก็องปานี) - เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง เมื่อดูจากวิธีการรับมืองานซึ่งต้องเผชิญ อาจมีบาดเจ็บบ้าง แต่หากสลัดอาการเดี้ยง เล่นด้วยสภาพสมบูรณ์ใครต่างก็ทราบว่าหมอนั่นยอดเยี่ยมจริงๆ" 

"เขาอ่านเกมเสมอเมื่ออยู่ในแผงแนวรับ เป็นผู้นำที่น่าทึ่ง สุดยอดกัปตัน คุณภาพคับแก้ว วางตัวดี ยกให้เป็นกองหลังที่ดีสุดคนหนึ่งของประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" 

"เฟอร์กิล อาจต่างออกไปนิดหน่อย บางทีเขามาพร้อมสมรรถนะและความหรูหราอย่างกับรถ โรลล์ส รอยซ์ สังเกตดูได้หมอนั่นไม่เปลืองตัวเสียบพร่ำเพรื่อ จะยืนดักทางถูกตลอด สกัดกั้นบอลให้พ้นอันตราย" 

"บางที ฟาน ไดค์ ก็วิ่งตัดหน้าไปดักทางบ่อยกว่า แต่  แว็งซ็องต์ ก็เด่นเรื่องนั้นเช่นกัน"

"ส่วนเรื่องที่ ก็องปานี ข่มก็คือการวางเท้ายิงบอล อย่างมีหนหนึ่งจำติดตาหมอนั่นหวดเต็มข้อเสียบสามเหลี่ยม - บอกเลยกดได้มันส์เท้าเหลือเกิน"  

มิลเนอร์ เป็นแชมป์ลีกปี 2012, 2014, เอฟเอ คัพ 2011, ลีก คัพ 2014 ร่วมกับ ก็องปานี ส่วนแชมป์กับ ฟาน ไดค์ คือ ชปล., ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ในปี 2019 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด