:::     :::

"บิ๊กโจ"แจงชัดตลาดนักเตะรอบหน้ารีเซ็ทผู้เล่นใหม่ได้ทั้งหมด

วันเสาร์ที่ 02 พฤษภาคม 2563
3,584
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

พาทิศ ศุภะพงษ์ แจงชัดตลาดนักเตะรอบต่อไปสามารถรีเซ็ทผู้เล่นใหม่ได้ทั้งหมดไม่มีจำกัดโควต้า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ทำการอนุมัติให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดตลาดซื้อขายนักกีฬาฟุตบอลได้อีก 2 รอบ เป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 โดยจะเปิดระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 7 กันยายน 2563 และ วันที่ 28 ธันวาคม 2563 - 10 มกราคม 2564 ตามลำดับ ซึ่งเป็นชาติแรกในโลก ที่จะเปิดตลาดซื้อขายรวมกัน 3 ครั้งภายในฤดูกาลเดียว

ซึ่งจากประกาศดังกล่าวก็เกิดข้อสงสัยขึ้นว่าในการเปิดตลาดรอบต่อไป ในส่วนของนักเตะต่างชาตินั้นสามารถเปลี่ยนแปลงได้กี่คนและมากกว่า 2 คนหรือไม่ เรื่องนี้ THSPORT ได้สอบถามไปที่ “บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ความว่า สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อใหม่ได้ทั้งหมดเลยทั้งนักเตะไทยและต่างชาติเหมือนกับเป็นการรีเซ็ทใหม่หมด ทั้นี้เนื่องจากนักเตะหลายคนกำลังจะหมดสัญญากับสโมสรในช่วงปลายปีพอดี ส่วนการลงทะเบียนนักเตะสามารถลงได้ขั้นต่ำ 18 คน และไม่เกิน 35 คน

ส่วนกรอบเวลาของตลาดนักเตะนั้น ตามกรอบของฟีฟ่าจะให้ลีกแต่ละประเทศสามารถเปิดตลาดนักเตะได้ 16 สัปดาห์ อยู่ที่แต่ละประเทศจะไปจัดแบ่งเวลาใน 2 รอบนี้เอาเอง ซึ่งการที่ไทยลีกได้เปิดตลาดนักเตะเพิ่มอีก 2 รอบ ได้นับรวมระยะเวลาในตลาดนักเตะรอบแรกไปแล้ว 12 สัปดาห์ ทำให้เหลือเวลาเปิดตลาดอีก 4 สัปดาห์ ซึ่งทางสมาคมฯได้ทำการแบ่งรอบที่เหลือเป็นระยะเวลารอบละ 2 สัปดาห์ ได้แก่ รอบที่2 ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม - 7 กันยายน 2563 และรอบที่ 3 วันที่ 28 ธันวาคม 2563 - 10 มกราคม 2564 ตามลำดับ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด