:::     :::

เสนอแนวคิดยกเกมพรีเมียร์ฯที่เหลือไปเตะ'ออสซี่'

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤษภาคม 2563
839
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มีการเสนอแนวทางในการจบศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019/20 ด้วยการยกพลกันไปหวดเกมที่เหลือที่กรุงเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย

ลีกสูงสุดของอังกฤษยังคงไม่มีท่าทีที่จะกลับมาในเร็วๆ นี้ หลังจากวันศุกร์ที่ผ่านมามีแถลงการณ์ของทางลีกออกมา แม้ว่าใจความสำคัญคือต้องการให้เกมจบลงแบบแข่งจบ แต่สถานการณ์ของโควิด-19 ในเมืองผู้ดียังคงไม่สู้ดีนักส่งผลให้ยังไม่มีการกำหนดเวลาที่ชัดเจน

โดยที่ผ่านมาได้มีแนวคิดมากมายที่เกิดขึ้นทั้งการตัดจบลีกแบบไม่มีแชมป์หรือทีมตกชั้น หรือการจบลีกแบบยกแชมป์ให้ลิเวอร์พูลทีมที่นำโด่งก่อนที่ทางลีกจะสั่งให้หยุดลงสนาม และการกลับมาลงเล่นแบบปิดสนาม

ล่าสุด เดอะ ซัน รายงานว่ามีแนวคิดจาก แกรี่ วิลเลี่ยมส์ เอเย่นต์ชาวอังกฤษที่เสนอให้เกมโยกไปเตะในออสเตรเลีย ซึ่งเอเย่นต์รายนี้อาศัยในทางภาคตะวันตกของประเทศและเขาอ้างว่าได้รับการสนับสนุนเรื่องดังกล่าวจากวุฒติสภา (สว.) ของเพิร์ธ นอกจากนั้นเขายังได้มีการติดต่อไปยังรัฐบาลของออสเตรเลียและรัฐมนตรีกีฬาของออสซี่สำหรับการขอเสียงสนับสนุนในเรื่องดังกล่าว

"ผมได้มีการหารือและติดต่อไปยังบรรดาสโมสรในพรีเมียร์ลีก และพวกเขาชอบแนวคิดนี้" วิลเลี่ยมส์ ระบุ

"ผมยังได้คุยกับเจ้าหน้าที่ของรัฐบาลและพวกเขาดูให้ความสนใจ เราจะพูดกันอีกครั้งในสัปดาห์นี้ ที่นั่นทุกๆ คนจะปลอดภัย รัฐบาลยกระดับการควบคุมมากขึ้น เรากำลังนั่งคุยในกลุ่มของคน 10 คน เราเดินไปรอบๆ ได้ และชายหาดก็เปิด เรามีผู้ป่วยเพิ่มมาแค่ 4 รายในรอบ 10 วันที่ผ่านมา"

สำหรับกรุงเพิร์ธมีสนามแข่งที่สำคัญ 4 แห่งที่สามารถใช้ได้นั้นคือ ออปตัส สเตเดียม (ความจุ 65,000 คน), เพิร์ธ โอวัล (20,500 คน), คริกเก็ต WACA (24,500 คน) และ โยนดาลูบ อารีน่า (16,000 คน)

ทั้งนี้ในรายงานเผยว่ามีหลายๆ สโมสรในพรีเมียร์ลีกที่ชอบแนวคิดดังกล่าว และหลายๆ ทีมก็เคยเดินทางไปเก็บตัวที่นั่นซึ่งอากาศในตอนนี้ก็กำลังเหมาะกับการลงเล่นเช่นเดียวกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})