:::     :::

บีที-สกายล็อบบี้รบ.สหรัฐฯให้ลงโทษซาอุฯเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤษภาคม 2563
1,441
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บีที สปอร์ต และ สกาย สปอร์ตส์ สองพันธมิตรที่สำคัญที่สุดของศึกพรีเมียร์ลีก ตกเป็นข่าวว่าได้เดินหน้าล็อบบี้รัฐบาลสหรัฐฯ ให้เอาผิดซาอุดิอาระเบียในเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์

ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางสำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐอเมริการะบุว่าพวกเขามีข้อมูลการละเมิดลิขสิทธิ์ของกลุ่มทุนที่กำลังเจรจากับ นิวคาสเซิ่ล ที่ผ่านมาทราบกันดีว่าสาลิกาดง กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจากับเจ้าของสโมสรายใหม่ซึ่งเป็นกลุ่มทุนของซาอุดิอาระเบียที่นำโดยมกุฎราชกุมาร มูฮัมหมัด บิน ซัลมาน ที่คาดว่ามูลค่าราวๆ 300 ล้านปอนด์

รายงานจาก เดลี่ เมล์ ระบุว่า บีที และ สกาย สองตัวแทนถ่ายทอดสดยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก (ที่ว่ากันว่ามีมูลค่ากว่า 4.55 พันล้านปอนด์) รวมไปถึงตัวแทนจากบริษัทต่างๆ ได้ร่วมกันเพื่อเสนอให้รัฐบาลสหรัฐฯ เอาผิด ซาอุฯ ในเรื่องของการละเมิดลิขสิทธิ์

นอกจากนั้น บีบีซี สื่อดังของอังกฤษยังเคยออกมาตำหนิคณะกรรมาธิการยุโรปในเรื่องที่เกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ของซาอุดิอาระเบียอีกด้วย 

ถือเป็นอุปสรรคล่าสุดของกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียในการเจรจาซื้อสโมสรนิวคาสเซิ่ล เพราะก่อนหน้านี้เพิ่งมีรายงานว่าทางพรีเมียร์ลีกอาจจะไม่เซ็นอนุมัติเรื่องนี้เพราะพวกเขากังวลในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เช่นกัน

เชื่อว่าการเดินหน้ากดดันไปยังรัฐบาลสหรัฐฯหนนี้ของ บีที และ สกาย เพื่อเป็นการเรียกร้องความเป็นธรรมหลังจากพวกเขาเพิ่งทำการตำหนิไปยังซาอุฯ ว่าแอป IPTV ของพวกเขามีการละเมิดลิขสิทธิ์และลอกเนื้อหาแต่ยังไม่มีบทลงโทษในเรื่องนี้ออกมาแต่อย่างใด ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้เจ้าของลิขสิทธิ์อย่างมาก



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด