:::     :::

รูนี่ย์ชี้ราเวลเหนือกว่าป็อกบาแบบคนละชั้น

วันอาทิตย์ที่ 03 พฤษภาคม 2563
4,861
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ อดีตกองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดถึง ราเวล มอร์ริสัน อดีตดาวรุ่งรุ่นน้องว่ามีศักยภาพที่เหนือกว่า ปอล ป็อกบา แบบคนละชั้นเลย

มอร์ริสัน เติบโตมาจากอคาเดมี่ของ "ปีศาจแดง" ซึ่งครั้งหนึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยกให้เป็นดาวรุ่งที่เจ๋งกว่า ไรอัน กิ๊กส์ แต่ท้ายที่สุดแล้วด้วยความไม่มีวินัยทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ปัจจุบันไปเล่นกับ มิดเดิ้ลสโบรช์ ด้วยสัญญายืมตัว ซึ่งเป็นสโมสรที่ 11 ของตัวเองในวัย 27 ปีเท่านั้น

รูนี่ย์ เผยว่าได้ดู มอร์ริสัน ตอนเป็นดาวรุ่งโชว์ฝีเท้าในการซ้อมที่ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมและเหนือกว่าเพื่อนร่วมรุ่นทั้ง ปอล ป็อกบา หรือ เจสซี่ ลินการ์ด

"ผมจำได้ว่าดู ราเวล มอร์ริสัน และคิดว่าเขามีทุกอย่างพร้อมสำหรับการเป็นนักเตะในตำแหน่งของเขา" รูนี่ย์ เขียนผ่านคอลัมน์ ทางซันเดย์ ไทม์ส "เขาเล่นงาน เนมานย่า วิดิช 3 ครั้งในเวลาเพียงนาทีเดียวในการซ้อม"

        

"แต่เขามีปัญหาเรื่องไลฟ์สไตล์และสภาพแวดล้อมซึ่งมันเป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับเขา - เพราะผมเห็น ปอล ป็อกบา ก้าวขึ้นมา, เจสซี่ ลินการ์ด, ทั้งหลายคนที่ ราเวล เหนือกว่ากว่าคนเหล่านั้นมาก"

"เขาพิสูจน์ให้เห็นว่าคุณไม่อาจหนีความจริงที่ว่านักเตะทุกคนต้องเชื่อฟังในการเป็นนักเตะอาชีพ, จากนั้นคุณคิดว่าคุณจะไปได้ไกลแค่ไหนในการเป็นมืออาชีพ, ยกตัวอย่าง แกรี่ เนวิลล์, แกรี่ ไม่ใช่นักเตะที่ยอดเยี่ยมอะไร แต่เขาทำงานหนักในทุกนาทีของการซ้อมและทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ขึ้นมา"

"เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยบอกว่าสิ่งที่ยากที่สุดในชีวิตคือการทำงานหนักในทุกวัน, ลืมเรื่องความสามารถ, ทิ้งทุกอย่างไป, ถ้าคุณสามารถทำงานหนักในทุกวัน, ไม่ว่าคุณจะทำงานอะไร คุณก็สามารถประสบความสำเร็จได้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด