:::     :::

ฟุตบอลสเปนอาจพบปัญหาเรื่องความร้อนถ้าลงเล่นช่วงซัมเมอร์

วันจันทร์ที่ 04 พฤษภาคม 2563
683
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟุตบอลลีกเมืองกระทิงต้องเตรียมรับมือกับการเล่นท่ามกลางอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียสหากกลับมาลงสนามอีกครั้งในช่วงหน้าร้อน

ฟุตบอลลีกเมืองกระทิงที่เตรียมกลับมาลงเล่นช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ราวเดือนมิถุนายนจนถึงกรกฎาคมอาจเผชิญกับอีกหนึ่งอุปสรรคคือสภาพอากาศร้อนในช่วงซัมเมอร์ของประเทศสเปนที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียสโดยเฉพาะทางตอนใต้ที่อยู่ติดกับทวีปแอฟริกา ตามรายงานข่าวจาก'มุนโด้เดปอร์ติโบ'เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

สเปน ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่มีอุณหภูมิในช่วงหน้าร้อนสูงลำดับต้นๆของทวีปยุโรป ซึ่งไม่เหมาะสมกับการแข่งขันกีฬากลางแจ้ง ดังนั้นจึงมีคำเตือนจากสภากีฬาแห่งชาติ (CSD) สำหรับกลับมาของนักกีฬาอาชีพและหน่วยงานที่ควบคุมดูแลทั้งการฝึกซ้อมและลงแข่งขันถึงความเสี่ยงในการลงสนามท่ามกลางอุณหภูมิสูงในช่วงหน้าร้อนโดยเฉพาะช่วงเดือนกรกฎาคม

'การกลับมาลงสนามจะตรงกับจุดเริ่มต้นของฤดูร้อน ทั้งความร้อนและความชื้นที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นการออกกำลังกายควรเกิดขึ้นภายใต้อุณหภูมิที่เหมาะสม สำหรับเรื่องนี้ ตัวแทนทีม, เทรนเนอร์, ผู้ที่ดูแลสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา, ผู้ตัดสิน รวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องด้านต่างๆ ควรจะมีผู้ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิแบบถาวรและผู้เชี่ยวชาญในแต่ละกีฬาอาจจะแนะนำมาตรการที่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์เพื่อลดผลกระทบนี้' แหล่งข่าวจาก CSD ระบุ


ปัญหาคือการกลับมาลงเล่นทุก 72 ชั่วโมงท่ามกลางอุณหภูมิสูงจะบังคับให้นักฟุตบอลต้องใข้ความพยายามเป็นพิเศษซึ่งอาจเกินขีดจำกัดของร่างกาย ตามความเห็นของผู้เชี่ยวชาญระบุว่าหากฟุตบอลวางแผนกลับมาลงเล่นในช่วงเดือนมิถุนายนต่อเนื่องถึงกรกฎาคมภายใต้อุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียสอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของนักเตะและการฟื้นฟูร่างกายเพื่อกลับมาลงเล่นเกมต่อไปด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด