:::     :::

เตบาสระบุลาลีกามีแผนกลับมาเตะมิ.ย.

วันอังคารที่ 05 พฤษภาคม 2563
772
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานลา ลีกา เผยว่าตอนนี้มีแผนให้ลีกกลับมาลงสนามในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

ลีกสูงสุดของสเปนต้องหยุดลงสนามไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากแดนกระทิงดุโดนไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก ซึ่งประชาชนในประเทศต้องล้มตายและติดเชื้อจำนวนมาก

แต่ตอนนี้ทิศทางต่างๆ กำลังดีขึ้น ซึ่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่าบรรดาสโมสรใน ลา ลีกา ได้เรียกนักเตะให้กลับมาที่สโมสรเพื่อทำการตรวจสุขภาพและร่างกายที่จะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่วันต่อจากนี้

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมารัฐบาลสเปนได้ผ่อนคลายมาตรการ 'ล็อคดาวน์' รวมไปถึงรัฐมนตรีสาธารณะสุขที่อนุญาตให้นักกีฬากลับมาฝึกซ้อมได้อีกครั้ง

สำหรับทาง ลา ลีกา ที่นำโดย เตบาส ในฐานะประธานลีกเผยว่าตอนนี้กำลังพิจารณาให้เกมฟุตบอลกลับมาลงสนามในช่วงเดือนมิถุนายนนี้

"วิกฤตหนนี้ได้ส่งผลกับพวกเราทุกคน การกลับมาของเกมฟุตบอลเป็นสัญญาณว่าสังคมกำลังดำเนินการในการกลับมาแบบ 'นิว นอร์มอล' มันยังจะเป็นการนำส่วนหนึ่งของชีวิตกลับมาผู้คนชาวสเปนและคนอื่นๆ ทั่วโลกอีกด้วย"

"สุขภาพของผู้คนเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ดังนั้นเราจะต้องมีมาตราการและข้อกำหนดที่ครอบคลุมในการปกป้องเรื่องสุขภาพของทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมให้เกม ลา ลีกา กลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง"

"สถานการณ์ต่างๆ ยังไม่สามารถคาดเดาได้ แต่เราหวังว่าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนมิถุนายนและจบฤดูกาล 2019/20 ในหน้าร้อนนี้"

ทั้งนี้ ทางการสเปน รวมไปถึงฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องยังมีความกังวลเรื่องสภาพอากาศที่อาจจะส่งผลกับนักเตะ ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องถูกนำไปพิจารณาด้วยเช่นกัน



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด