:::     :::

เอฟร่าเปิดเผยตอนเปลี่ยนใจไม่ไปราชัน

วันอังคารที่ 05 พฤษภาคม 2563
7,351
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ปาทริซ เอฟร่า อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยเรื่องราวในตอนที่เขาเกือบได้ย้ายไปเรอัล มาดริด เมื่อปี 2010

กองหลังชาวฝรั่งเศสทำผลงานกับ ปิศาจแดง ได้อย่างยอดเยี่ยมและกลายมาเป็นตำนานของสโมสร แต่เรื่องดังกล่าวเกือบที่จะไม่เกิดขึ้นเพราะเมื่อปี 2010 เขาเกือบที่จะได้ย้ายไปเล่นให้กับ ราชันชุดขาว 

"ในปี 2010 เรอัล มาดริด เข้ามาพร้อมข้อเสนอก้อนโต ผมกำลังจะหมดสัญญากับ ยูไนเต็ด และทางบอสบอกว่า 'ปาทริซ แกก็รู้ว่าแกสามารถทำอะไรที่แกต้องการได้ แต่แกจะไม่ย้ายออกไป' ผมตอบไปว่า 'ตกลง คุยกับเอเยนต์ของผม เอาข้อเสนอมาและผมอาจจะอยู่'"

"และผมจำได้ดีเลยว่าหลังจากฟุตบอลโลก 2010 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางไปเก็บตัวที่ชิคาโก ผมโทร.ไปหาบอสและบอกว่า 'บอสครับ ผมจะเซ็นสัญญากับ มาดริด' และเขาตอบกลับมาว่า 'ไม่ เอาเป็นว่าแกมาพบฉันก่อน แต่ตอนนี้ฉันอยู่ที่ชิคาโก ปาทริซ ฉันไม่คิดว่านายจะมา'"

"ผมจำได้ว่าตัวเองมองไปที่เครื่องบินในทันที ผมเดินทางไปชิคาโก บอสตกใจมากที่เห็นผมและเขาเห็นได้เลยว่าผมกังวลมากเพียงใด เขาบอกให้ผมกลับไปที่ แมนเชสเตอร์ พร้อมกับเขา และเขาจะให้คำตอบสุดท้ายกับผม แต่บอกว่า 'เชื่อฉัน ฉันอยู่ข้างแก ฉันจะช่วยแก ไม่ว่าแกจะต้องการอะไรก็ตาม'"

"ผมบอกไปว่า 'บอส สิ่งที่ผมต้องมีเพียงสิ่งเดียวเท่านั้นคือปล่อยผมไป เพราะผมกำลังจะหมดสัญญาดังนั้นคุณจะต้องปล่อยผมไป' และเขาตอบกลับมาว่า 'เอาล่ะ อย่ากังวลไปเลย ขอให้มีสัปดาห์ที่ดี ฉันจะให้แกพักพิเศษอีกหนึ่งสัปดาห์'"

"ดังนั้นผมจึงไปที่ แคร์ริงตัน และถามว่า 'บอสอยู่ไหน?' ทุกๆ คนตอบว่าไม่รู้ วันนี้บอสไม่เข้ามา ตอนนั้นผมคิดว่า ว้าว เขาให้ฉันเข้ามาหาวันนี้และเขาไม่อยู่นี่นะ"

"วันต่อมาผมโกรธมาก ผมเลยไปเคาะที่ห้องทำงาน ผมบอกเขาไปว่ามารอเขาเมื่อวานนี้ เขาเลยตอบว่า 'ปาทริซ ฉันขอโทษจริงๆ ฉันพยายามมองหาแบ็กซ้ายรายใหม่ในทุกๆ ที่แล้ว แต่ฉันไม่สามารถหาแบ็กซ้ายแบบแกได้'"

"ผมตอบกลับไปว่า 'แน่นอนคุณกำลังมองหาคนที่แตกต่างออกไป ไม่มีใครเหมือนผม เพราะผมคือคนพิเศษ! และคนอื่นๆ ก็เป็นคนพิเศษ คุณก็รู้นี่?' และเขาก็พูดว่า 'จับมือฉัน ปาทริซ เชื่อฉัน แกต้องเซ็นสัญญาใหม่ออกไปอีก 4 ปี' ผมเลยพูดกลับไปว่า 'ว้าว บอส คุณก็รู้ว่าผมบอกภรรยาไปแล้วว่าเรากำลังจะย้าย' เขาก็พูดอีกว่า 'จับมือฉัน แกเซ็นสัญญาออกไปอีก 4 ปี'"

"ผมจับมือเขา อีก 4 ปี แต่ในตอนที่เขาจับมือ เขาบอกว่า 'ปาทริซ ฉันเสียใจจริงๆ แต่ฉันจะมอบปลอกแขนกัปตันทีมให้ เนมันย่า วิดิช เพราะแกต้องการย้ายทีม เพราะว่าภายในใจของฉันทราบดีว่าแกไม่อยากย้ายออกจาก ยูไนเต็ด แต่แกพยายาม และเพราะสิ่งนั้นฉันเลยไม่รู้ว่าแกยังซื่อสัตย์ต่อสโมสรอีกหรือไม่ ดังนั้นฉันจะมอบปลอกแขนกัปตันให้ เนมันย่า วิดิช'"

"ผมยอมรับนะ มันถูกต้อง เพราะเมื่อคุณส่งสัญญาณว่าอยากย้ายจากทีมที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ คุณต้องโดนลงโทษและเขาลงโทษผมด้วยการมอบปลอกแขนกัปตันทีมไปให้ วิดดี้ แต่ผมไม่ได้ลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อตำแหน่งกัปตันทีม เขาให้ปลอกแขนกับผมเพราะว่าเขารู้ว่าว่าผมใส่ใจกับทีมนี้เป็นอย่างดี และผมทำเพื่อทีมก่อนที่จะทำเพื่อตัวเอง มันคือทัศนคติ ความมุ่งมั่น และความเป็นผู้นำ"

"แต่ท้ายที่สุดผมกลายเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุด ผมอยู่กับสโมสรที่ผมรักไปอีก 4 ปี เอเยนต์ของผมมีส่วนสำคัญมาก ค่าคอมมิสชั่นจาก มาดริด เยอะมาก และไม่ได้เท่ากับทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาบอกว่า 'เอ ฟังนะ ปาทริซ ถ้านายไปที่นั่น เราจะรวยกว่าเดิมและนายจะได้เงินมากกว่าเดิมด้วย แต่จิตใจและทัศนคติของนาย รวมไปถึงปรัชญาและอัตลักษณ์ของนายคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นนายต้องอยู่ที่สโมสร แม้ว่าพวกเขาจะให้เงินน้อยกว่า' ผมบอกไปว่า 'แน่นอน' และทางเลือกของผมง่ายมากๆ ในตอนที่ผมเซ็นสัญญา ผมคือคนที่มีความสุขมากที่สุดในโลก"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด