:::     :::

พรีเมียร์ฯชะลอการประชุมเพราะต้องรอแถลงการณ์รัฐ

วันอังคารที่ 05 พฤษภาคม 2563
753
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก ต้องเลื่อนการประชุมรอบหน้าออกไป หลังจาก บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีได้ประกาศเลื่อนแถลงการณ์ของรัฐบาลไปเป็นวันอาทิตย์ที่ 10 พ.ค. นี้

ตามกำหนดการณ์เดิมรัฐบาลอังกฤษมีคิวแถลงการณ์ถึงข้อกำหนดและมาตรการต่อไปในช่วงวิกฤตโควิด-19 ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยทางพรีเมียร์ลีกก็กำหนดว่าจะทำการหารือในวันถัดมาเพื่อลงคะแนนเกี่ยวกับการกลับมาลงสนามในซีซั่น 2019/20

กระนั้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมามีรายงานว่า จอห์นสัน ได้ขอเลื่อนการแถลงของตนเองออกไปเป็นวันอาทิตย์หน้าแทน ส่งผลให้ทางพรีเมียร์ลีกต้องเลื่อนการประชุมกับบรรดาสโมสรและผู้ถือหุ้นออกไปเช่นกัน

โดยทางลีกต้องการรอดูท่าทีและมาตรการต่อไปของทางรัฐบาลเกี่ยวกับการจัดการสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ว่าจะสอดคล้องกับขั้นตอนที่พวกเขาตั้งใจไว้หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาทางลีกพยายามมองหาวันที่เหมาะสมเพื่อให้สโมสรกลับมาซ้อมได้อย่างเต็มที่ (แม้ว่าจะมีบางสโมสรอนุญาตให้นักเตะมาซ้อมและใช้อุปกรณ์ของทีมได้แล้วก็ตาม)

สำหรับการประชุมของพรีเมียร์ลีกครั้งต่อไป เชื่อว่าจะมีการหารือถึงรูปแบบการกลับมาลงสนามของฤดูกาล 2019/20 โดยช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานความเป็นไปได้ว่าเกมที่เหลือของศึกพรีเมียร์ลีกอาจจะกลับมาลงเตะในสนามเป็นกลางเพื่อลดจำนวนสนามแข่งและให้เจ้าหน้าสามารถดูแลได้ทั่วถึง

นอกจากนั้นในรายงานระบุว่าในการลงคะแนนหนต่อไปพวกเขาต้องการ 14 เสียงเป็นอย่างน้อยเพื่อให้มติการกลับมาลงสนามผ่านการเห็นชอบ 

ทั้งนี้การเลื่อนประชุมออกไปอาจจะส่งผลกับกำหนดการที่ลีกต้องการให้เกมกลับมาลงเตะภายในวันที่ 12 มิถุนายน กระนั้นเรื่องนี้ยังคงต้องรอความชัดเจนอีกครั้งเนื่องจากลีกแสดงความชัดเจนว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับทางรัฐบาลและทีมแพทย์



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด