:::     :::

บาร์ซ่าหลบไป!กูร์กตัวส์กร้าวมาดริดจองแชมป์ลีกา

วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2563
949
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติโบล กูร์กตัวส์ นายทวาร เรอัล มาดริด เปิดสงครามน้ำลายก่อนที่ ลา ลีกา สเปน จะกลับรีสตาร์ต ขู่ฟอดไปทาง บาร์เซโลน่า ว่าคุณภาพทีมไม่ดีพอเร่งเครื่องโค้งสุดท้าย ต่างจากต้นสังกัดของเขาแน่นทุกขุมกำลังพร้อมเร่งแซงใน 11 แมตช์เดย์

สถานการณ์ ลา ลีกา สเปน ก่อนระงับแข่งเพราะโคโรน่าไวรัสระบาด โดยเมื่อผ่าน 27 แมตช์เดย์ บาร์ซ่า นำหน้า 'ราชันชุดขาว' สองคะแนน 

ซึ่งปธ.ลีกสเปนประกาศชัดว่าจะกลับมาแข่งแน่ๆ ส่วน มาดริด ก็กำหนดเปิดศูนย์ฝึกแล้วจันทร์หน้า ทำให้นายด่านวัย 27 ปี มั่นใจว่าขุมกำลัง บวกสถานการณ์ภายในที่ค่อนข้างนิ่งจะเป็นกุญแจไขแชมป์แก่ 'โลส บลังโกส'

"แน่นอนว่าผมอยากสะสางให้จบฤดูกาล เราอาจตามหลัง บาร์เซโลน่า 2 คะแนน แต่โอกาสแซงจบแชมป์ยังเป็นไปได้ ขอแค่อย่ายกเลิกฤดูกาลก็แล้วกัน" กูร์กตัวส์ กล่าวผ่านช่อง ยูทู้บ 


กูร์กตัวส์ ขอเตะจบ

"ยกตัวอย่างสถานการณ์ลีก เอิง ฝรั่งเศส ที่ยกเลิกไปแล้ว สรุป 2 ทีมตกชั้น เอาจริงๆพวกเขาอาจสามารถอยู่รอดแต่ขาดโอกาสให้ทำ ที่เอเรดิวิซี่ เนเธอร์แลนด์ไม่มีทีมแชมป์ ไม่มีทีมเลื่อนชั้น-ตกชั้น น่าสงสารสโมสรลีกรองซึ่งจ่อขึ้นลีกสูงสุดรอมร่อก็อด" 

"ดังนั้นหากอยู่ดีๆตัดสินเช้าพรุ่งนี้ว่า ลา ลีกา เรายกแชมป์ให้ บาร์เซโลน่า ผมคนหนึ่งที่รู้สึกไม่เป็นธรรม ทราบมาว่าสตาฟฟ์โค้ชของ บาร์ซ่า ก็ไม่เห็นด้วย" 

"เฮด-ทู-เฮด 2 ครั้งซีซั่นนี้พวกเขาเจ๊า 1, แพ้ 1 แสดงให้เห็นว่าเราดีกว่าฝั่งนั้นจริงหรือ แต่ก็ยังมีแต้มตามหลัง 2 คะแนน มันจึงสรุปอะไรไม่ได้"

"อย่างที่ อังกฤษ เข้าใจได้ว่า ลิเวอร์พูล ยังไงก็แชมป์ สมเหตุสมผลหากพวกเขาได้เบอร์หนึ่งประเทศ"

"แต่คุณจะจัดการทีมตกชั้นอย่างไรล่ะ? อีกเรื่องคือเงินๆทองๆ ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดโทรทัศน์มีอำนาจมาก มันจึงยากที่ซีซั่นจะยกเลิก" 

มีแค่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส กับ เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ขิงตัดซีซั่น 2019-20 จบแค่นี้ แต่ลีกหัวแถวอื่นอย่าง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน, เซเรีย อา อิตาลี หรือ บุนเดสลีกา เยอรมัน จุดยืนคือสะสางบนสนาม


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด