:::     :::

อดีตผียกอิทธิพลฟานไดค์ทาบ'ก็องโต้'

วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2563
779
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ พัลลิสเตอร์ อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟ แมนฯ ยูไนเต็ด วิเคราะห์อิทธิพลของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่มีต่อทรงบอลทีม ลิเวอร์พูล มีสูงมากยกระดับทันตา ทำให้ตัวเขานึกถึงตอน ปีศาจแดง ได้แข้งศิลปิน เอริค คันโตน่า ร่วมงาน

ฟาน ไดค์ ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมงานที่แอนฟิลด์เมื่อปี 2018 แล้วก็บัญชาการเกมรับแก่ 'หงส์แดง' อย่างโดดเด่นกระทั่งได้แชมป์ ชปล. ในปีต่อมา และยังจ่อแชมป์ลีกสูงสุดที่สโมสรรอคอยกว่า 3 ทศวรรษ 

อิทธิพลของแข้งดัตช์ต่อทีม มันสำคัญมากจน พัลลิสเตอร์ อดนึกถึงตอนทศวรรษ'90 ที่ 'ก็องโต้' โยกจาก ลีดส์ มาเป็น 'ปีศาจแดง' อย่างไรอย่างนั้น 

"เฟอร์กิล เปรียบไปเหมือนตอนเราได้ คันโตน่า - มันคือจิ๊กซอว์ตัวสุดท้าย" อดีตแชมป์ลีก 4 สมัยกล่าวกับ 'มิร์เรอร์ ฟุตบอล' 

ฟาน ไดค์ อิทธิพลเฉกเช่น ก็องโต้

"ลิเวอร์พูล ดูบริหารจัดการอย่างโดดเด่นตรงตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟ ยกระดับทีมขึ้นอีกขั้น ซึ่งสาเหตุเพราะเจอคนที่ใช่อย่าง ฟาน ไดค์" 

"ขอยกคำพูดของเพื่อนสนิทผมอย่าง โทนี่ โมว์เบรย์ โดยเขาโฆษณาสรรพคุณของ ฟาน ไดค์ ก่อนจะย้ายมา ลิเวอร์พูล เสียอีก - กูไม่อยากเชื่อเลยว่าพวกทีมท็อป 4 ไม่ซื้อหมอนั่นไปร่วมทัพ เพราะเขาเป็นนักเตะที่เนี้ยบจริงๆ - " 

"จากนั้นไม่นาน ลิเวอร์พูล ก็จ่ายเงินแพงระยับเพื่อดึงเขามาใช้บริการ - ผลลัพธ์คือเหมือนโยนเป็ดลงน้ำ พวกมันลอยคออย่างไร้ปัญหา" 

"ฟาน ไดค์ กลายเป็นแข้งสำคัญ เป็นผู้นำที่ต้องมีในแผงแบ็กโฟร์ เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้าย เล่นได้อย่างสุดยอดทันทีที่ไปถึง"

พัลลิสเตอร์ เล่นให้ ยูไนเต็ด ปี 1989-1998 กวาดแชมป์เป็นว่าเล่น 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 3 เอฟเอ คัพ, 1 ลีก คัพ และ 1 คัพ วินเนอร์ส คัพ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด