:::     :::

ฟีฟ่าเผยกำลังตรวจสอบคำร้องจากลาซามพ์

วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2563
2,938
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฟีฟ่า กำลังตรวจสอบข้อร้องเรียนจาก ซามพ์โดเรีย กรณีที่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้องจ่ายส่วนแบ่งค่าตัว 10 เปอร์เซ็นต์ตอนที่ขาย บรูโน่ แฟร์นานเดส ย้ายซบ แมนฯยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 55 ล้านยูโรช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กำลังตรวจสอบคำร้องของ ซามพ์โดเรีย ที่ยื่นเรื่องเรียกร้องขอส่วนแบ่งจากค่าตัวการย้ายสังกัดของ บรูโน่ แฟร์นานเดส หลัง สปอร์ติ้ง ลิสบอน ขายให้ แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาด้วยค่าตัว 55 ล้านยูโร ซึ่งทีมโปรตุเกสต้องจ่ายส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์แก่'ลา ซามพ์'ตามข้อตกลงก่อนหน้านี้ ตามรายงานข่าวจาก'เอพี'เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ฟีฟ่า เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าพวกเขากำลังตรวจสอบคำร้องต่อสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน เกี่ยวกับข้อตกลงกับ ซามพ์โดเรีย ที่ต้องรับส่วนแบ่งจากการขาย บรูโน่ ให้ แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงเดือนมกราคม ซึ่งทีมปีศาจแดงอังกฤษจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้


บรูโน่ ย้ายจาก อูดิเนเซ่ มาค้าแข้งกับ ซามพ์โดเรีย ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ก่อน'ลา ซามพ์'จะเซ็นสัญญาถาวรกับนักเตะ จากนั้นจึงขายให้ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ในช่วงหน้าร้อนปีถัดมาด้วยค่าตัว 8.5 ล้านยูโรพ่วงเงื่อนไขรับส่วนแบ่ง 10 เปอร์เซ็นต์จากการย้ายสังกัดครั้งต่อไปของนักเตะ อย่างไรก็ตามทีมดังโปรตุเกสลบเงื่อนไขดังกล่าวออกหลังการทำข้อตกลงใหม่กับ บรูโน่ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ ซามพ์โดเรีย ยื่นเรื่องร้องเรียนถึงฟีฟ่า

'ขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบภาระผูกพันทางการเงินที่กำหนดไว้ในสัญญาที่เกี่ยวกับการย้ายทีมเมื่อ 3 ปีก่อน' ฟีฟ่า เผย


ความซับซ้อนของคดีนี้มาจากความวุ่ยวายที่เกิดขึ้นภายในสโมสร สปอร์ติ้ง ลิสบอน ภายใต้เจ้าของทีมคนเก่าที่ยกเลิกสัญญากับนักเตะหลายคนและหนึ่งในนั้นคือ บรูโน่ แฟร์นานเดส หลังถูกแฟนบอลบุกโจมตีถึงสนามฝึกซ้อม ผู้เล่นบางคนย้ายทีมหลังจากนั้น อาทิ วิลเลียม คาร์วัลโญ่ หรือ เกลซอน มาร์ตินส์ ส่วน บรูโน่ อยู่ต่อและลงนามในข้อตกลงใหม่ 

อย่างไรก็ตามมีแนวโน้มว่า ฟีฟ่า จะตัดสินใจโดยยึดตามเงื่อนไขของสัญญาซื้อขายระหว่าง ซามพ์โดเรีย กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน เมื่อปี 2017 นั่นหมายความว่าทีมดังโปรตุเกสต้องจ่ายเงิน 10 เปอร์เซ็นต์จากจำนวนค่าตัวของ บรูโน่ ที่พวกเรารับมาจากทีมปีศาจแดง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด