:::     :::

'แลมพ์ส'เปรยซ้อมแบบปรี-ซีซั่นก่อนรีสตาร์ตพรีเมียร์ฯ

วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤษภาคม 2563
749
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผจก.ทีม เชลซี กล่าวถึงแผนการซ้อมก่อยที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 จะกลับมารีสตาร์ตในเดือนหน้าว่าคงต้องเคี่ยวเข็ญผู้เล่นให้หนักโดยเฉพาะสภาพความฟิตเนื่องจากร้างสนามไปนาน ความเข้มข้นไม่แพ้ปรี-ซีซั่นแน่นอน

ลูกหนังผู้ดีระงับแข่งหนีโคโรน่าไวรัสระบาดมาตั้งแต่ต้นมี.ค.ถึงเวลานี้ก็กว่า 8 สัปดาห์ ยังไมมีทีท่ากลับมาง่ายๆ รวมถึงกรอบเวลาเรื่องคืนซ้อมที่ศูนย์ฝึก 18 พ.ค.นี้ ก็ยังไร้ความชัดเจน 

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 42 ปี คงทำหน้าที่ตัวเอง วาดโปรแกรมซ้อมเข้มข้นเหมือนตอนปรี-ซีซั่น เพราะเชื่อว่าขุมกำลังกล้ามเนื้อลีบหมดแล้ว แมตช์ฟิตก็แทบไม่เหลือ 

"การทำงานควบคู่๕ระแพทย์สำคัญมาก อันดับแรกผมและสตาฟฟ์ต้องแน่ใจว่าสภาพจิตใจของผู้เล่นทุกคนพร้อม เพราะมันคือความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วจากก่อนนี้ไม่อนุญาตให้ออกจากบ้าน" แลมพาร์ด กล่าวกับ อินสตาแกรมทางการ  

"ลำดับต่อไปคือต้องทำให้ทุกคนมีสมาธิ สตาฟฟ์เราพยายามติดต่อผู้เล่นตลอดเวลา แจ้งแผนงานในแต่ละวัน ก็ทราบว่าแต่ละคนซ้อมร่างกายเป็นชั่วโมงๆระหว่างล็อคดาวน์ สามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้ และมีคู่มือการซ้อมเป็นขั้นตอน" 

"การฝึกส่วนใหญ่ให้เน้นวิ่ง แต่ก็มีเปลี่ยนตารางฝึกทุกสัปดาห์ไม่ให้จำเจ บางทีก็ซ้อมเบาลงมา แต่การได้ออกไปวิ่งก็เปลี่ยนบรรยากาศจากแค่ออกกำลังในบ้าน" 

"สิ่งที่ยากสุดคงเป็นเรื่องไม่ทราบกำหนดคืนสนาม - แล้วการจะปั้นขุมกำลังให้พร้อมในสัปดาห์เดียวไม่ใช่เรื่องง่าย ดังนั้นมันจึงต้องสั่งวิ่งให้เพิ่มขึ้นช่วงหลังๆ"  

"มีการพูดถึงเมื่อเข้าศูนย์ฝึกอาจได้ซ้อมกลุ่มย่อย ซึ่งในช่วงแรกที่ทุกคนมารวมกันก็ต้องเน้นความฟิตแล้วไต่ระดับเรื่อยๆ คงใกล้เคียงปรี-ซีซั่น แล้วต้องการเวลา 2-3 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย" 

เชลซี รั้งอันดับ 4 ตาราง โควตา ชปล.ทีมสุดท้าย มีแต้มนำหน้า แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 5 อยู่สองคะแนน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด