:::     :::

รัฐฯไฟเขียว'บุนเดส'คืนสนามซีซั่นนี้16พ.ค.

วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤษภาคม 2563
794
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ฤดูกาล 2019-20 จะกลับมาแข่งขันกันต่อวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ หลังจากรัฐบาลเปิดไฟเขียวให้เกมฟุตบอลกลับมาแข่งขันต่อกันได้

ลีกฟุตบอลเยอรมนี ยืนยันว่า รัฐบาลได้อนุญาติให้ศึกบุนเดสลีกา และบุนเดสลีกาสอง กลับมาแข่งขันกันต่อได้ในช่วงครึ่งหลังของเดือนพฤษภาคม โดยจะเป็นการลงเล่นแบบปิดสนาม หรือไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชมเกม

ทั้งนี้ เกมฟุตบอลในเยอรมนีถูกระงับการแข่งขันมาตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม เพราะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้มีผู้ติดเชื้อสูงทะลุเกินกว่า 150,000 คน และมียอดผู้เสียชีวิตสูงถึง 7,275 รายจนถึงปัจจุบัน

จากการกำหนดวันกลับมาแข่งขันกันต่อในฤดูกาลนี้ ทำให้ บุนเดสลีกา กลายเป็นลีกใหญ่ของยุโรปลีกแรกที่สามารถยืนยันการกลับคืนสนามได้ ขณะที่ เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ และ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศยุติการแข่งขันซีซั่นนี้ไปก่อนแล้ว

สำหรับสถานการณ์ในตารางคะแนนบุนเดสลีกาล่าสุด ลงเตะไปแล้ว 25 เกม (ยกเว้น แฟร้งค์เฟิร์ต กับ แวร์เดอร์ เบรเมน ที่เตะไป 24 เกม) บาเยิร์น มิวนิค นำจ่าฝูงมี 55 คะแนน ตามด้วย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มี 51 คะแนน, แอร์เบ ไลป์ซิก มี 50 คะแนน และ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค มี 49 คะแนน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด