:::     :::

ส.บอลประสานอะคาเดมี่เรื่องแนวทางการฝึกช่วงโควิด-19

วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2563
668
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ รับหน้าที่ประสานอคาเดมี เกี่ยวกับแนวทางฝึกซ้อม ที่สอดคล้องกับมาตรการรัฐและสาธารณสุข ก่อนนำเสนอหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพิจารณาเปิดสอนฟุตบอลในอคาเดมีช่วงโควิด-19

ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กลุ่มตัวแทนอคาเดมี่ฟุตบอลได้เข้าพบตัวแทนสมาคมฯ เพื่อนำเสนอแนวทางในการฝึกสอนช่วงวิกฤตโควิด-19 ก่อนนำเสนอต่อหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องพิจารณา โดยสมาคมฯ รับหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างอคาเดมีและหน่วยงานรัฐ ในการประสานแนวทางเรื่องดังกล่าว
หลังจากการหารือ นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “ผู้ประกอบการอคาเดมีหรือโรงเรียนสอนฟุตบอลที่เป็นเอกชน ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ไม่ต่างจากวงการอื่นๆ ซึ่งไม่สามารถเปิดบริการให้กับนักเรียนหรือเด็กๆ สามารถฝึกซ้อมฟุตบอลได้ จึงได้มีการรวมกลุ่มกันเข้าพบ เพื่อหารือกับสมาคมฯ ในครั้งนี้”
“โดยอคาเดมีได้ส่งตัวแทนมายื่นเรื่องเพื่อให้สมาคมฯ เป็นสื่อกลางนำแนวทางและข้อหารือ รายงานหรือแจ้งไปยังผู้เกี่ยวข้องของรัฐบาล ว่ากิจการหรือโรงเรียนสอนฟุตบอล แตกต่างจากการแข่งขันฟุตบอลที่มีการปะทะกัน มีแฟนบอลเข้าชมจำนวนคนหมู่มากที่เกี่ยวข้อง”
“แต่อคาเดมีฟุตบอลสามารถที่จะฝึกซ้อมแยกได้ เป็นการออกกำลังกายกลางแจ้งชนิดหนึ่ง ไม่มีการแข่งขัน ไม่มีการปะทะ สามารถที่จะฝึกซ้อม ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณะสุข เรียกว่า Social Distancing ได้เช่นกัน”
“สมาคมฯ เองก็จะทำการรวบรวมข้อมูล ก่อนนำเสนอต่อไป เพื่อเป็นการช่วยเหลือกัน และทำงานร่วมกันของผู้ประกอบการที่มีการฝึกสอนฟุตบอล เพื่อให้ข้อมูลเหล่านี้ไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง ความเดือดร้อนครั้งนี้ไม่ใช่แค่กีฬาฟุตบอล มันคือปากท้องของคนที่ต้องเลี้ยงชีพ กระทบถึงครอบครัวของผู้ประกอบการอย่างมากมาย”
“ทั้งนี้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามมาตรการ การควบคุมของแพทย์ รวมถึงการขออนุมัติหลักการต่างๆ เพื่อให้การกลับมาฝึกซ้อมหรือมีการปรับใช้จริง ต้องเป็นไปตามระเบียบ กฎหมาย และ พรก. ที่ประกาศจากหน่วยงานของรัฐด้วยเช่นกัน”
“ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สมาคมฯ และอคาเดมี ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติกัน ในเรื่องของการพัฒนาเยาวชน สมาคมฯ เองก็เตรียมเรื่องการขึ้นทะเบียนอคาเดมี และเก็บข้อมูลต่างๆ เพื่อเป็นการเชื่อมต่อกับอคาเดมีทั่วประเทศครับ”
สำหรับ อคาเดมี ที่ขึ้นทะเบียนกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไว้มีทั้งสิ้น 188  อคาเดมี แบ่งเป็นภูมิภาคต่าง ๆ ดังนี้ ภาคกลาง จำนวน 79 แห่ง, ภาคอีสาน 44 แห่ง, ภาคเหนือ 29 แห่ง, ภาคใต้ 16 แห่ง, ภาคตะวันออก 13 แห่ง และภาคตะวันตก 7 แห่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด