:::     :::

โซลชาชัดเจนไม่เอาลูกทีมเสี่ยงไวรัส

วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2563
1,213
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พูดเสียงดังฟังชัดว่าการรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ต้องอยู่บนพื้นฐานความปลอดภัยจากโคโรน่าไวรัสระดับ 85-90% หากเห็นว่ามีความเสี่ยงมากเกินไปเมื่อไหร่ก็พร้อมขวางแผนคืนสนาม

ลีกฟุตบอลอังกฤษระงับแข่งมาตั้งแต่ต้น มี.ค.หนีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ถึงเวลานี้ก็กว่า 8 สัปดาห์ เริ่มมีการหาแนวทางกลับมาลงสนามอีกครั้ง 

รูปแบบที่เสนอกันคือหวดราวกลางเดือนมิถุนายน, เล่นสนามกลางที่ห่างไกลชุมชน, ห้ามแฟนบอลเข้าชม และมีการตรวจหาไวรัสสัปดาห์ละ 2 ครั้ง 

ทั้งนี้มุมมองของ โซลชา ไม่ขวางเรื่องการกลับมาแข่ง ขอแค่การันตีสวัสดิภาพเท่านั้น "ผมยังไม่ได้คุยกับลูกน้องเรื่องรีสตาร์ตฤดูกาล แต่ถกกับทีมแพทย์ไปบ้าง"เทรนเนอร์นอร์วีเจี้ยนกล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

โซลชาพูดถึงความเสี่ยงที่ไม่อยากเผชิญ

"เมื่อไหร่ก็ตามหากมีโอกาสหารือกัน ก็จะถกกันจริงจังถึงความปลอดภัยนักเตะและสวัสดิภาพของพวกเขา เราคงไม่ต้องการเสี่ยงใดๆทั้งสิ้น - ก็ส่งทีมแพทย์ไปหารือกับลีกตลอดว่าระเบียบการที่ต้องผ่านเกณฑ์มีอะไรบ้าง" 

"คุณต้องสร้างความเชื่อมั่นแก่นักเตะ ขจัดความกังวลให้หมด ฐานะผจก.ทีม ต้องทราบสภาพจิตใจลูกน้องว่าใครไม่พร้อมแข่งบ้าง อีกอย่างจะบังคับลงสนามไม่ได้" 

"เอาจริงๆก่อนกลับมาแข่งมันไม่ควรมีเรื่องต้องกังวลหลายประการ ทั้งนี้เราเชื่อฟังคำแนะนำของผู้เชียวชาญและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข - ดังนั้นปลอดภัยเมื่อไหร่ก็มาเคาะเรียก" 

ลีกระดับท็อปของโลกที่กลับมาแข่งแล้วคือ เค-ลีก เกาหลีใต้ เตะแบบไร้แฟนบอล ส่วน บุนเดสลีกา เยอรมัน รีสตาร์ตสัปดาห์หน้า ส่วนพวกเตะอยู่ก่อนเป็นลีก เบลารุส กับ เติร์กเมนิสถาน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด