:::     :::

เวนเกอร์ปวดใจปืนทิ้งจิตวิญญาณที่ไฮบิวรี่

วันเสาร์ที่ 09 พฤษภาคม 2563
746
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล เผยมุมมองส่วนตัวว่าเสียดายแทนสังกัดเก่า เพราะแม้ทุกวันนี้เล่นสนามใหญ่สุดโก้ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แต่อัตลักษณ์การเชียร์หรืออารมณ์ร่วมหายไปต่างจากครั้งเล่นสังเวียนเก่า ไฮบิวรี่ จนคิดว่าลืมพกวิญญาณมาด้วย

เวนเกอร์ ที่คุม 'ปืนใหญ่' กว่า 22 ปี ได้ชื่อว่าเป็นผู้ทุ่มเทหยาดเหงื่อหลายปี๊ป ร่วมสร้างรังเหย้าใหม่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ที่เปิดใช้เมื่อปี 2006 มูลค่ากว่า 390 ล้านปอนด์ 

อย่างไรก็ตามถามใจขงเบ้งเฟร้นช์แมน คงชอบบ้านเล็กแต่อบอุ่นแบบ ไฮบิวรี่ เพราะอัฒจันทร์ 4 ด้านแทบเอื้อมมือไปตบกบาลผู้เล่นได้ อีกทั้งอารมณ์ของกองเชียร์ ณ ตอนนั้นก็ดูจริงใจสุดๆ มากกว่ากลุ่มเลือดใหม่ที่สักแต่ด่า 

"คนเรามันก็ชอบยึดติดกับอดีตทั้งที่สโมสรเดินหน้าไปตั้งนานแล้ว - เพราะต้องการทัดเทียมทีมอื่นถึงต้องสนามใหม่ นับจากนั้นกฎหลายอย่างก็เปลี่ยนไป" เวนเกอร์ กล่าวกับ 'บีอิน สปอร์ตส์' 

ไฮบิวรี่ที่คิดถึง

"ความตั้งใจเราคือสร้างบ้านใหม่ให้เหมือนไฮบิวรี่ แต่เรากลับลืมพกวิญญาณของสนามเก่ามาด้วย ไม่มีทางทำมันให้ละม้ายแม้แต่น้อย ไม่เคยมีบรรยากาศแบบวันวานอีก" 

"สำหรับผมแล้วเชื่อมโยงกับสนามไฮบิวรี่ด้วยความรัก ตลอดเวลาที่อยู่บนตำแหน่งคุมทัพ ณ สังเวียนนั้นทัศนคติแฟนบอลเป็นบวก ทรงเกมบนสนามก็น่าพอใจ คงเป็นสถานที่พิเศษในใจเสมอ" 

"ตอนนั้นลูกจ้างสนามเต็มที่ไม่เกิน 40 คน จำชื่อรู้จักกันหมด แต่วันนี้แตะหลัก 600 ชีวิต ทีมเติบโตจากธุรกิจครอบครัวไปสู่บริษัทใหญ่แล้ว" 

"ที่ไฮบิวรี่เมื่อคุณนั่งติดขอบสนาม แฟนบอลอยู่ใกล้มากเมื่อนักบอลมาเตะมุมสามารถยื่นมือไปขอจับยังได้ นั่นทำให้ทุกคนคล้ายมีส่วนร่วมบนสนาม" 

"ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความอบอุ่นแบบเดียวกับที่สัมผัสได้จากสนามของ ลิเวอร์พูล หรือ เอฟเวอร์ตัน ในวันนี้ ทั้งหมดคือสิ่งที่คิดถึง" 

นอกจาก เวนเกอร์ แล้ว ตำนานสโมสรอย่าง เธียร์รี่ อองรี ก็เผยเมื่อต้นสัปดาห์ว่า ไฮบิวรี่ คือบ้านหลังเล็กแต่อบอุ่นหาที่ไหนมาเทียบไม่ได้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด