:::     :::

'เนฟ'ศรัทธากรีนวู้ดไม่แจ้งดับแบบยานาไซ

วันเสาร์ที่ 09 พฤษภาคม 2563
1,732
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ คอมเมนเตเตอร์ สกาย สปอร์ตส์ เชื่อมั่นเด็กปั้นทัศนคติดีแบบ เมสัน กรีนวู้ด จะไม่มีจุดจบฐานะปีศาจแดงแบบ อัดนาน ยานาไซ ดีกรีดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีที่ดังประเดี๋ยวประด๋าว

ยานาไซ เป็นสมบัติ ยูไนเต็ด ระหว่างปี 2013-17 โดยมีโอกาสขึ้นเล่นชุดใหญ่บ้างแต่ไม่สามารถซื้อใจ เดวิด มอยส์ หรือ หลุยส์ ฟาน กัล ผจก.ทีมเวลานั้น 

ขณะที่ยุค โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นใหญ่ ก็ได้ชื่อว่ามือตัดตอนดาวรุ่ง ส่งไปให้ ดอร์ทมุนด์ กับ ซันเดอร์แลนด์ ยืมใช้งานกระทั่งได้โยกสู่ เรอัล โซเซียดาด ตั้งแต่ปี 2017 

พฤติกรรมนอกสนามชอบสังสรรค์กับอีโก้คือสิ่งที่แข้งเบลเจี้ยนโดนติงมาตลอด ทั้งนี้ เนวิลล์ มองว่า 2 นิสัยนั้นไม่มีในตัว กรีนวู้ด 

"ผมคิดว่าระบบปั้นเยาวชน ผลิตบุคลากรด้วยตัวเองของ แมนฯ ยูไนเต็ด จะทำให้พวกเขาคือสายเลือดหลักสโมสรในอีก 2-3 ปีข้างหน้า" ตำนานแบ็กขวา 'ปีศาจแดง' เปิดปาก 

เนวิลล์ ชอบ กรีนวู้ด

"จริงอยู่ว่ามันอาจเป็นช่วงเวลายากลำบากสำหรับดาวรุ่งบางรายต้องหมดสัญญาออกไป แต่ก็คือการคัดกรองสำคัญ เป็นโอกาสให้พวกของจริงก้าวสู่ชุดใหญ่" 

"ส่วนตัวมองว่า เมสัน กรีนวู้ด โดดเด้งมากเฉกเช่น มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนนี้ หากเทียบวัยเท่ากัน พวกเขาวางตัวดี, ไม่มีมาด, คุณภาพเหนือกว่าเด็กรุ่นเดียวกันอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการควบคุมอารมณ์" 

"คิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ดาวอีกดวงแล้ว  แม้ก่อนนี้ผมอาจหลงทางไปบ้างเพราะเคยเยินยอ อัดนาน ยานาไซ ว่าจะเป็นเวิลด์-คลาส แต่เคส กรีนวู้ด ต่างหากคือของจริง" 

วานนี้ เนวิลล์ เพิ่งหล่นวาทะว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นผู้ท้าชิงแชมป์ลีกซีซั่นหน้า จนโดนคนในวงการขำฟันร่วงแล้วเพราะหากวัดคุณภาพฤดูกาลปัจจุบันตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 37 คะแนน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด