:::     :::

บิ๊กตร.เตือนลงเล่นสนามปิดอาจเสี่ยงแพร่โควิด-19มากกว่า

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563
777
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดวิด เจมีสัน หัวหน้าฝ่ายอาชญากรรมของเวสต์ มิดแลนด์ส ออกมาเรียกร้องให้พรีเมียร์ลีกชะลอการกลับมาลงสนาม

ลีกสูงสุดของอังกฤษมีแผนที่จะให้เกมฟุตบอลกลับมาลงสนามอีกครั้งในเดือนมิถุนายนนี้ โดยพวกเขารวบรวมสรรพกำลังในการระดมความคิดและหารือถึงแนวทางต่างๆ  ที่จะทำให้ฟุตบอลได้ลงเตะตามเดิม

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจมีสัน ในฐานะหัวหน้าฝ่ายอาชญากรรมของสถานีตำรวจแถบเวสต์ มิดแลนด์ส เผยว่าการกลับมาลงสนามแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมมีโอกาสที่จะเพิ่มความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโควิด-19 เช่นกัน

"ผมเข้าใจว่าทุกๆ คนต้องการเห็นเกมฟุตบอลกลับมาลงเล่นอีกครั้ง แต่ความปลอดภัยต้องมาก่อน ผมมองไม่เห็นเลยว่าการลงสนามแบบนั้นจะปราศจากความเสี่ยงไปได้อย่างไร"

"จะทำอย่างไรหากมีแฟนบอลกว่าพันคนปรากฏตัวขึ้นมา? เจ้าหน้าที่ตำรวจจะบังคับใช้กฎเว้นระยะห่างทางสังคมได้อย่างไร? พวกเขาจะแยกกลุ่มที่เป็นอริกันได้อย่างไร?"

"แม้ว่าหากทางแฟนบอลไม่ได้มาปรากฏตัว เจ้าหน้าที่จะต้องมีหน้าที่ให้ปฏิบัติ เจ้าหน้าที่ของผมกำลังทำงานในส่วนสำคัญในการดูและที่สาธารณะและต้องการมีสมาธิในเรื่องนั้น"

ทั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่พรีเมียร์ลีกอาจจะเลือก วิลล่า พาร์ค รังเหย้าของ แอสตัน วิลล่า ให้เป็นหนึ่งในสังเวียนที่จะใช้เป็นสนามของเกมที่เหลือตามแนวคิดที่หลุดออกมาว่าพวกเขาจะใช้งาน 8-10 สนามเพื่อให้ 92 เกมที่เหลือจบลงตามกำหนด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด