:::     :::

อาจโยกทีม'วีเออาร์'ไปตัดสินในสนามแข่ง

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคม 2563
850
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมงานดูแล วีเออาร์ อาจจะต้องโยกไปทำหน้าที่ในสนามแข่ง หากทางบรรดาสโมสรลงคะแนนให้ใช้งานเทคโนโลยีนี้ต่อไปในเกมที่เหลือ

ปกติแล้วทีมงาน วีเออาร์ จะทำหน้าที่ดังกล่าวที่ สต็อคลี่ย์ พาร์ค ก่อนจะส่งสัญญาณทางไกลไปยังผู้ตัดสินหากว่ามีเหตุการณ์สำคัญหรือจังหวะที่เป็นปัญหาในเกมนั้นๆ 

อย่างไรก็ตาม มีโอกาสที่ทีมงานต้องโยกการทำงานไปยังสนามแข่งโดยตรง ซึ่งตอนนี้ขึ้นอยู่กับการลงคะแนนของบรรดาสโมสรสมาชิกว่าจะให้เทคโนโลยีนี้ทำหน้าที่ต่อไปในอีก 92 เกมที่เหลือหรือไม่

โดยแนวคิดในเรื่องดังกล่าวมาจากการที่ พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลอังกฤษต้องทำตามคำแนะนำของรัฐบาลและเว้นระยะห่างทางสังคมของทีมงานไว้ นอกจากนั้นมีโอกาสที่เกมลีกอาจจะต้องลงเล่นในสนามที่มีการลงเล่นต่อเนื่องทำให้มีความเสี่ยงที่ทีมงานอาจจะไม่สามารถทำความสะอาดหรือจัดการพื้นที่ได้ทันเวลา

อีกแนวคิดหนึ่งคือการสร้างห้องเพิ่มเติมเข้ามาเพื่อให้ทีมงานผู้ตัดสินยังคงสามารถทำงานที่ สต็อคลี่ย์ พาร์ค ได้ตามเดิม

ทั้งนี้ยังถือเป็นแนวคิดที่เกิดขึ้นมาเพราะขั้นตอนต่างๆ ยังคงต้องรอดูการลงคะแนนของทีมสมาชิกอีกครั้ง รวมไปถึงขั้นตอนต่างๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์หน้า

สำหรับการตัด วีเออาร์ ออกไปอาจจะส่งผลในเรื่องของความเหมาะสมและความเป็นธรรมหลังจากก่อนหน้านี้มีการใช้งานมาโดยตลอด (ก่อนที่ลีกจะถูกสั่งหยุดลงสนาม) กระนั้นทางลีกก็สามารถตัด วีเออาร์ ออกไปได้ในทันทีและไม่มีผลทางกฎหมายหลังจากทีมกฎหมายเพิ่งออกมาระบุว่าทางลีกมีสิทธิ์ทำในเรื่องดังกล่าวอย่างอิสระและไม่มีผลใดๆ 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด