:::     :::

ริเวอร์สกังวลไวรัสสังหารหนุ่มใหญ่หากNBAรีสตาร์ต

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2563
942
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ด็อค ริเวอร์ส เฮดโค้ช แอลเอ คลิปเปอร์ส ยอมรับแบบไม่อายว่ามีความกังวลสูงเรื่องที่ต้องกลับมารีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 อีกครั้ง ทั้งที่โคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ยังไม่สามารผลิตวัคซีนป้องกันได้ ชี้เป็นความเสี่ยงใหญ่หลวงยิ่งกับชายวัยใกล้แซยิดแบบเขา

ตัวเลขผู้ติดไวรัสโควิด-19 สะสมทั่วโลกเกิน 4 ล้านคน ส่วนที่เสียชีวิตคือเกิน 282,000 รายแล้ว โดยสถิติผู้เสียชีวิตร้อยละ 47.7 คือคนอายุ 75 ปีขึ้นไป 

สำหรับ ริเวอร์ส แม้วัย 58 กะรัต แต่ก็อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเสียชีวิตจากไวรัสหากติดไปเพราะ ช่วงอายุ 45-64 ปี โอกาสลาโลก 23.1% ดังนั้นโค้ชใหญ่ คลิปเปอร์ส จึงอยากให้ลีกพิจารณารอบด้านก่อนจะกลับมาแข่งอีกครั้ง 

"ผมกังวลกับมันจริงๆ เพราะก็เป็นเรื่องที่สมควรไม่ใช่หรือ?" โค้ชด็อค กล่าวกับ 'ดิ แอธเลติค'

ริเวอร์ส กลัวม้วยเหมือนกัน

"ส่วนตัวก็ไม่ใช่คนที่ฉลาดพอจะทราบว่าทำอันตรายอย่างไรบ้าง แต่ที่รู้คือมันจะสร้างผลกระทบมากสุดเมื่อคนรวมกลุ่มกัน ต่างจากเมื่อเราอยู่ตัวคนเดียวโดดๆ" 

"เมื่อเราทราบแบบนั้นแล้วทำไมเพิกเฉย? - อีกอย่างผมไม่ใช่คนหนุ่ม ( 58 ปี) ต่อให้คิดว่าตัวเองหนุ่มอยู่ ... ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันถามว่าปราศจากความกลัวไหม? บอกเลยว่าไม่"

"เรื่องความเป็นความตายมันทำให้เรากลัวเสมอจนกว่าจะผลิตวัคซีนสำเร็จ เท่าที่คุยกับหลายๆคนไม่เห็นมีใครเมินเฉยต่อการระบาดของไวรัส แล้วใช้ชีวิตอย่างสบายอกสบายใจ - ไม่รู้จริงๆว่าเมื่อไหร่ถึงโล่งใจได้อีก"

ปัจจุบัน เกร็กก์ โพโพวิช หัวหน้าโค้ช ซาน แอนโทนิโอ สเปอร์ส แก่สุดลีกที่ 71 ปี ตามด้วย ไมค์ แดนโทนี่ ของ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ 69 ปี และ อัลวิ่่น เจนทรี่ ของ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ 65 ปี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด