:::     :::

'เอฟเอ'บีบ3ทีมท้ายตารางต้องเห็นชอบแผนการเตะใหม่

วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2563
782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรรดาสโมสรท้ายตาราง 3 ทีมถูกบังคับให้ต้องเห็นชอบในเรื่อง 'Project Restart' หลังจากมีรายงานว่าสมาคมฟุตบอลอังกฤษออกโรงมากดดันด้วยตนเอง

มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ว่า นอริช ซิตี้ (20), แอสตัน วิลล่า (19) และ บอร์นมัธ (18) ต่างต่อต้านการกลับมาเตะในรูปแบบที่จะใช้งานสนามเป็นกลางเพื่อให้ 92 เกมที่เหลือจบลงตามแบบที่เสียงส่วนใหญ่ต้องการ

อย่างไรก็ตาม อินดีเพนเดนท์ สื่ออังกฤษระบุว่า เอฟเอ ได้ออกมาขู่ว่าหากการลงคะแนนเห็นชอบเรื่อง 'Project Restart' ไม่ผ่านมติในที่ประชุม ทางสมาคมก็พร้อมใช้การตัดสินฤดูกาลแบบ 'sporting merit' (มีทั้งการจบฤดูกาลแบบคิดแต้มก่อนที่จะมีการหยุดลงสนาม หรือดำเนินการต่อไปจนจบ) ส่งผลให้บรรดาสามทีมท้ายตารางจำเป็นต้องเห็นชอบในเรื่องนี้แม้ว่าจะเสียเปรียบในการเล่นที่สนามเป็นกลางก็ตาม

โดยสื่อเชื่อว่าจะมีการตกลงเรื่องดังกล่าวในเร็วๆ นี้ และหากทาง เอฟเอ ลงมาบีบในเรื่องนี้จริงๆ ก็จะส่งผลให้ นอริช, วิลล่า และ บอร์นมัธ ต้องเห็นชอบแบบไม่มีทางเลือกเพราะหากยังคงดึงดันและการลงคะแนนไม่เกิดขึ้นก็มีโอกาสที่ เอฟเอ จะใช้การคำนวณคะแนน ซึ่งจะส่งผลให้พวกเขาสุ่มเสี่ยงตกชั้นไปในทันที

ทั้งนี้การต่อต้านแนวคิดเรื่องกลับมาลงเล่นในสนามเป็นกลางถูกเสนออย่างต่อเนื่องในวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งทาง เดอะ ไทม์ส สื่ออีกเจ้าของเมืองผู้ดีระบุว่ามีทีมในลีกสูงสุดมากกว่าครึ่งที่อยากลงเล่นในสนามของตนเอง ต่างจาก พรีเมียร์ลีก ที่อยากลดจำนวนสนามเพื่อสามารถควบคุมและใช้งานเจ้าหน้าที่ให้น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

เรื่องดังกล่าวต้องรอการยืนยันอีกครั้งว่าจะออกมาในรูปแบบใด โดยในรายงานเผยว่าผลการประชุมจะออกมาในวันที่ 18 พ.ค. นี้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด