:::     :::

แม็กไกวร์แค่คั่นเวลารอ'แรช'กัปตัน

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2563
2,524
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด สวมปลอกแขนแก่ทีมเวลานี้แค่เพียงคั่นเวลา เพราะเจ้าของตำแหน่งตัวจริงหนีไม่พ้นกองหน้าลูกหม้อ มาร์คัช แรชฟอร์ด ในมุมมองของผู้สันทัดกรณีลูกหนัง แดนนี่ เมอร์ฟี่

แรชฟอร์ด คือผลผลิตจากอะคาเดมี่ 'ปีศาจแดง' แถมเป็นเด็กท้องถิ่น นับตั้งแต่ลงเตะเปิดตัวปี 2015 ลงสนามไปแล้วกว่า 201 นัด ยิงได้ 64 ประตู 

ซึ่งก่อนนี้ทาง แม็กไกวร์ เอง หรือศิษย์เก่าอย่าง ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ก็เห็นตรงกันว่าหอกวัย 22 ปี คุณสมบัติคู่ควรปลอกแขนในอนาคต 

ล่าสุดอดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เจ้าของสมญา'มือปราบอสูรแดง' เป็นอีกรายที่มองว่าดาวยิงเลือดผู้ดีแค่นับถอยหลังวันเทกโอเวอร์ตำแหน่งกัปตันจาก แม็กไกวร์ 

“เรื่องให้ แรชฟอร์ด เป็นกัปตันเลยตอนนี้คงไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมนัก แต่หากถามว่าเขาคู่ควรไหมต้องบอกว่าแน่นอน ไม่ใช่เรื่องง่ายที่แข้งหนุ่มสักคนจะสอดแทรกปักหลักในทีมอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นว่าเด็กมันใจเพชรแค่ไหน" เมอร์ฟี่ กล่าวกับ 'ทอล์กสปอร์ต' 

"มาร์คัส มีศักยภาพเป็นกัปตันแบบไร้ข้อกังขา แต่ความเห็นผมคือไม่จำเป็นต้องกดดันอะไรแก่น้องมัน ณ ตอนนี้ เพราะยังมีซีเนียร์คนอื่นๆทำหน้าที่ได้ดีอยู่" 

กัปตัน แรชฟอร์ด รอเวลารับสืบบทอด

พร้อมกันนั้น เมอร์ฟี่ ยังชื่นชม แรชฟอร์ด เรื่องรับมือกระแสชม-กระแสด่า ได้เป็นอย่างดี ประคองตัวเองเข้ารูปเข้ารอย พัฒนาขึ้นทุกปี 

“สื่อมวลชนชอบเล่นข่าวนักเตะหนุ่มแววดี - มีคำอวยก็เยอะ เสียงก่นด่าไม่น้อย หากเราเลือกฟังแต่เรื่องเชิงบวกจะทำให้เหลิง ส่งผลต่อพัฒนาการแน่" 

"ขออนุญาตยกตัวอย่างผจก.ทีม ดีสุดที่ผมเคยร่วมงานอย่าง เชราร์ อุลลิเย่ร์ แกสอนว่าหากเราพอใจแค่เสียงชื่นชมตอนเป็นเด็กเพิ่งเข้าวงการ มันจะกลายเป็นว่าพออกพอใจแค่นั้น ไม่คิดยกระดับทั้งที่สามารถทำได้ดีขึ้นอีก" 

"ซึ่งผมไม่คิดว่า แรชฟอร์ด เป็นเด็กประเภทจองหอง เขาแสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะตั้งแต่ขึ้นชุดใหญ่มาแรกๆ"

"ทั้งนี้หนึ่งในส่วนสำคัญที่จะทำให้คุณยืนระยะบนพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือก้าวสู่ยอดแข้งคือเรื่องวินัย, ขยันซ้อม และระดับของฝีเท้าห้ามตกแม้มีเสียงเยินยอ" 

"การเดินทางของ แรชฟอร์ด ยังอีกไกล แล้วหากเอาโจทย์ 3 ข้อนี้ส่วนตัวมองว่าเขาไม่มีอะไรน่าห่วง" 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มอง แรชฟอร์ด เป็นแกนหลักสโมสรมอบสัญญาใหม่ผูกมัดยาวถึง มิ.ย.2023


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด