:::     :::

รอยส์แถลงการณ์ก่อนลีกเบียร์รีสตาร์ท

วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2563
699
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์โค รอยส์ กัปตันทีม ดอร์ทมุนด์ เป็นตัวแทนนักเตะออกแถลงการณ์ก่อนศึกบุนเดสลีกาจะรีสตาร์ทในช่วงสุดสัปดาห์นี้

มาร์โค รอยส์ แนวรุกกัปตันทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ วัย 30 ปี ฐานะกัปตันทีมเสือเหลืองออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการกลับมารีสตาร์ทของศึกบุนเดสลีกาในช่วงสุดสัปดาห์นี้เพื่อมอบความสุขเล็กๆน้อยๆแก่ผู้คนในช่วงเวลาที่ยากลำบากจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าจนทำให้เกมฟุตบอลถูกระงับไปนานกว่า 2 เดือน 

'ผู้เล่นทุกคนคิดถึงการกลับมาทำงานของพวกเรา ดังนั้นแน่นอนว่าผมดีใจที่การตัดสินใจอนุญาตให้รีสตาร์ทบุนเดสลีกา เราเห็นสิ่งเดียวกันในหลายภาคส่วนของเศรษฐกิจ มีการพัฒนาแนวคิดเพื่อให้การใช้ชีวิตสาธารณะสามารถกลับมาดำเนินการต่อไปทีละขั้นตอนและแบบสมเหตุสมผลที่สุด'

'เราได้รับโอกาสและมันเป็นสิ่งสำคัญที่เราทุกคนทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบอย่างเต็มที่ นักฟุตบอลอาชีพเป็นคนปกติ เรามีข้อบกพร่องเหมือนคนอื่นๆ แต่เราทุกคนรู้ว่าตอนนี้ผู้คนกำลังพิจารณาเราอย่างจริงจังมากขึ้นกว่าเดิม นั่นคือเหตุผลทั้งหมด'

'ผมมีความสุขมากที่เด็กๆและคนหนุ่มสาวสามารถกลับไปเล่นกีฬามากขึ้นเรื่อยๆ ผมมีความสุขที่พวกเขาสามารถพบผู้คนวัยเดียวกันและได้รับความรู้สึกปกติในชีวิตประจำวัน มันสำคัญมากสำหรับพวกเขา เราจึงเป็นตัวอย่างที่ดีเมื่อพูดถึงความเคารพมาตรการสุขอนามัย'

'สำหรับแผนการทางการแพทย์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับฟุตบอลอาชีพ ไม่มีการรับประกันใดๆเมื่อพูดถึงเรื่องสุขภาพและเราก็ไม่มีข้อยกเว้นอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามในแง่ของระบบการทดสอบและมาตรการด้านสุขอนามัยในสถานที่ มีโอกาสสูงมากที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องจะยังคงมีสุขภาพดีอยู่ ในฐานะที่เป็นนักกีฬา แต่ในฐานะพ่อของครอบครัว ผมรู้สึกสบายใจเต็มที่กับแผนนี้และผมไม่เห็นเหตุผลว่าทำไมผมจึงไม่สามารถทำงานของผมได้ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา มาตรการทางสังคมและสุขอนามัยได้กลายเป็นเรื่องปกติของ ดอร์ทมุนด์'

'ผมหวังว่าผมจะสามารถกลับมาได้อย่างรวดเร็วจากการบาดเจ็บและช่วยเพื่อนร่วมทีมของผม เมื่อวันนั้นมาถึง แต่โชคไม่ดีที่ไม่มีแฟนมาในสนามเพื่อดูมัน นั่นเป็นเรื่องยากสำหรับเราที่นี่ที่ ดอร์ทมุนด์ เนื่องจากเรามีชื่อเสียงของแฟนๆและบรรยากาศของเรา ไม่ว่าในกรณีใดผมหวังว่าเราจะสามารถเล่นเกมที่ดีและมอบความสุขเล็กๆน้อยๆให้ผู้เล่นในช่วงเวลายากลำบากเหล่านี้ เราจะทำทุกอย่างเท่าที่เราสามารถทำได้เพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้น' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด