:::     :::

เมอร์รี่ย์วอนพรีเมียร์ฯทบทวนด่วนรีสตาร์ตมีแต่เสีย

วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2563
982
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เกล็น เมอร์รี่ย์ กองหน้าตัวเก๋าของทีมหนีตายอย่าง ไบรท์ตัน แสดงความเห็นเรียกร้องให้พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทบทวนการรีสตาร์ตฤดูกาล 2019-20 ในเดือนมิถุนายน เพราะปัญหาหลายอย่างไม่สะสางทั้งเรื่องสวัสดิภาพจากโคโรน่าไวรัส หรือกลุ่มผู้เล่นหมดสัญญา 30 มิ.ย.

การรีสตาร์ตฤดูกาลของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นสิ่งที่ขวางไม่ได้แน่นอน เพราะรับไฟเขียวจากรัฐบาลแล้ว ต่อให้มีนักเตะ 1-ส่วน-4 ที่นำโดย เซร์คีโอ อเกวโร่ 'กุน' กองหน้า แมนฯ ซิตี้ และ แดนนี่ โรส แบ็กซ้าย นิวคาสเซิ่ล เป็นฝ่ายค้านก็ตาม 

อย่างไรก็ตาม เมอร์รี่ย์ พูดในมุมของทีมซึ่งพบผู้ติดไวรัสโควิด-19 สองรายคือ บีรัม คายัล และ เอเซเกล เชล็อตโต้ จนทำให้ทีมเมตคนอื่นๆหลอนไม่กล้ากลับมาซ้อมแบบสมัครใจ 

ไหนจะเรื่องความไม่ชัดเจนว่าลีกจัดการผู้เล่นซึ่งเหลือสัญญาเพียงสิ้นเดือนมิ.ย.อย่างไร หากการแข่งขันยืดเยื้อไปกว่านั้น ทำให้หอกผู้ดีตั้งคำถามกลับมายังสังคม 

"ฟุตบอลมันไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นสุดในสถานการณ์ตอนนี้หรอก มันแค่เกมการแข่งขัน เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง ผมคนหนึ่งล่ะข้องใจมากว่าทำไมลีกเราต้องรีบกลับมาเตะ ทั้งที่รัฐบาลเพิ่งปลดล็อคดาวน์ประเทศ" เมอร์รี่ย์ กล่าวกับรายการ 'ฟุตบอล โชว์' ทาง สกาย สปอร์ตส์ 

เมอร์รีย์ เสอนมุมมองของทีมที่มีคนติดไวรัส

"ทำไมเราไม่รอเพิ่มอีกสักเดือนดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นจากนี้ อดใจอีกหน่อยไม่ได้หรือไง แทนการเริ่มต้นแข่งขันกีฬาซึ่งไม่มีความจำเป็นใดๆ ขณะที่คนอีกส่วนหนึ่งกำลังม้วยม่องเท่ง" 

"การถกภายในหมู่นักเตะพุธที่ผ่านมา ก็มีการพูดถึงผู้เล่นที่จะหมดสัญญาสิ้นเดือนหน้า แต่ยังไม่สามารถสลับไปอยู่ทีมใหม่ได้ตามกรอบเดิมเพราะติดโปรแกรมแข่งยืดเยื้อ" 

"มุมมองส่วนตัวคิดว่ากลุ่มนี้ควรยืดสัญญาเฉพาะกาลออกไปจนจบซีซั่น เพื่ออนุญาตให้ฟุตบอลเดินหน้าได้จริงๆ ไม่ใช่ขาดความชัดเจนแบบนี้" 

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ลุ้นกลับมาประเดิมเตะรีสตาร์ต 12 มิ.ย. หรือ 19 มิ.ย.นี้ ช้ากว่าบุนเดสลีกา เยอรมัน ราว 1 เดือน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด