:::     :::

กัปตันวูล์ฟส์ทำใจเตะไร้แฟนทางออกดีสุด

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2563
696
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คอเนอร์ เคาดี้ กัปตัน วูล์ฟแฮมป์ตัน ทำใจหากฟุตบอลสามากลับมาแข่งช่วงที่เหลือของฤดูกาล 2019-20 คงต้องแข่งแบบไร้แฟนบอลเข้าชมในสนามเพื่อป้องกันการระบาดของโคโรน่าไวรัส แม้ใจจริงมองว่าไม่ใช่ไอเดียที่เข้าท่าเลย

รัฐบาลอังกฤษเปิดทางให้ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ รีสตาร์ตอีกครั้งในเดือนมิ.ย.หากสามารถจัดการด้านสวัสดิภาพของทุกฝ่ายดีพอ กำหนดวันนัดเปิดวิกอาจเป็น 12 มิ.ย. หรือ 19 มิ.ย.

โดยหนึ่งในแนวทางที่จะทำให้การแข่งขันไม่เป็นแหล่งแพร่ไวรัสโควิด-19 ก็คือห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมในสนาม ซึ่งเรื่องนี้ เคาดี้ ไม่ค่อยโอเคสักเท่าไหร่เพราะมองว่าฟุตบอลคือกีฬารับใช้มวลชน 

แต่หากมันจำเป็นเพื่อให้ส่วนรวมปลอดภัย สะสางซีซั่นได้จบก็สมควรทำ 

"ในมุมมองส่วนตัว ด้วยความสัตย์จริงบอกเลยเรื่องไม่มีแฟนบอลเข้าชมทำให้ลำบากใจเหมือนกัน เพราะบรรยากาศคงต่างจากเดิมเลย" เคาดี้ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

กัปตันวูล์ฟส์ทำใจ

"แฟนบอลคือผู้ที่ทำให้เกมการแข่งขันนี้ดำรงอยู่ เราเกิดมาเพื่อเตะโชว์กองเชียร์ - พลังแฝงจากพวกเขา 10% มีส่วนสำคัญยิ่งใหญ่บนฟลอร์หญ้า" 

"อะดรีนาลินที่หลั่งออกมา, พลังงานที่กดดันจนคุณประหม่าเมือเดินลงสนามแข่งมีผลต่อฟอร์ม เพราะเราอยากสร้างความประทับใจแก่พวกเขา อยากเล่นให้ดี" 

"แต่เราก็ทำใจแล้วว่าการจะเดินหน้าไปได้นั่น ต้องยอมรับในเรื่องไม่ปกติ หากอยากให้ฟุตบอลกลับมาแข่งก็จำเป็นต้องเสียสละบางอย่าง แม้เป็นไอเดียที่ไม่เข้าท่า" 

"เพราะในหัวเราคือเล่นต่อหน้าแฟนบอล 32,000 ชีวิต ที่ โมลินิวซ์ กราวน์ด ซึ่งกลุ่มมหาชนเหล่านั้นส่งกำลังใจแก่ วูล์ฟส์ อยากเห็นทีมโปรดได้เฮ - แต่กลายเป็นว่าสนามต้องร้างไปอีกสักพักใหญ่ เราฐานะผู้เล่นก็ต้องปรับตัว เดินหน้าให้เร็วสุดเท่าที่ทำได้" 

วูล์ฟส์ ยังมีเป้าหมายให้ลุ้น 2 อย่างคือทำอันดับท็อป 4 เตะ ชปล.ฤดูกาลหน้า และ ล่าแชมป์ ยูโรปา ลีก ที่เวลานี้ถึงรอบ 16 ทีม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด