:::     :::

อับราฮัมได้สารคดีจอร์แดนเพิ่มพลังฮึด

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2563
1,138
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แทมมี่ อับราฮัม กองหน้า เชลซี ยอมรับว่าภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับชีวประวัติ ไมเคิ่ล จอร์แดน โคตรนักบาสฯเอ็นบีเอ ทศวรรษ'90 สร้างความหึกเหิมแก่เขาได้มาก โดยฉพาะเรื่องความพยายามหากไม่ล้มเลิกไปก่อน สักวันความสำเร็จจะมาเอง

อับราฮัม ใช้ช่วงที่ลีกอังกฤษระงับแข่งขันกว่า 8 สัปดาห์สมัครสมาชิกสตรีมมิ่ง เน็ตฟลิกซ์ เปิดดูภ.สารคดี 'เดอะ ลาสต์ แดนซ์' โดยหนึ่งข้อคิดซึ่งดาวยิงวัย 22 ปี ได้คือ - คนเราล้มแล้วต้องลุก - 

จอร์แดน กว่าจะประสบความสำเร็จมากมายกับ ชิคาโก บูลล์ส ก็เคยแพ้มาก่อน โดนด่าก็เยอะ เช่นเดียวกับ อับราฮัม ต้นซีซั่นถูกหยามสารพัดโดยเฉพาะนัดชิงฯ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ พบ ลิเวอร์พูล ยิงจุดโทษไม่เข้า, ทีมแพ้ จนคิดว่าจะเสียความมั่นใจ ทว่าเจ้าตัวก็ฮึดแล้วประตูก็ไหลมาเทมา 

"เรื่องนี้มันน่าทึ่งมาก ดูแล้วสร้างแรงบันดาลใจจริงๆ เรื่องราวมันติดในหัวแทบสลัดไม่ออก เพราะอย่าง ไมเคิ่ล จอร์แดน ก็เคยแพ้เกม, โดนคนวิจารณ์เพียบ แต่เขาไม่เอาเรื่องพวกนั้นมาคิดให้รกสมอง" กองหน้าหนุ่มกล่าวกับ เมล ออนไลน์


เดอะ ลาสต์ แดนซ์ ใครดูก็ของขึ้น

"ใครจะด่าจะว่าก็เชิญ แต่แกเอาสิ่งนั้นเป็นพลังขับสำหรับเกมต่อไป ซีรี่ส์เพลย์ออฟต่อๆไป ขัดเกลาตัวเองสู่ยอดนักยัดห่วงที่ดีที่สุด" 

"อย่างเหตุการณ์ของผมที่พลาดจุดโทษเกมพบ ลิเวอร์พูล แล้วถูกหยามสารพัด ... มันก็เหมือนที่ จอร์แดน เผชิญ เราก็แค่ก้าวข้ามมันมา พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าพวกนั้นคิดผิด ให้ความสำคัญกับแค่สโมสรแห่งนี้, เป็นตัวหลักให้ได้, เป็นเพชฌฆาตของทีม" 

"ในการทานมื้อเช้าวันหนึ่งพ่อผมก็มาจุดไฟการทำงานเช่นกัน แกถามว่า - ดูหนังของ ไมเคิ่ล จอร์แดน แล้วใช่ไหม มีแรงจูงใจกลับไปเตะบอลแล้วสิ? เมื่อแกพร้อมแล้ว ก็งัดผลงานที่ดีสุดออกมา - " 

"ผมคิดถึงฟุตบอล คิดถึงการทำประตู ได้เห็นแฟนบอล อยู่ร่วมกับทีมเมต พร้อมใบหน้าเปื้อนยิ้ม - ถามใจก็อยากสะสางงานให้จบ แต่หากไม่สามารถก็จะปล่อยของซีซั่นหน้า" 

แทมมี่ ทำไป 13 สกอร์ในลีก, สามแอสซิสต์, สับไกเข้ากรอบ 33 จากโอกาส 73 ครั้ง และหนึ่งแฮตทริกฤดูกาลนี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด