:::     :::

โลธ่าร์งงใจเป๊ปตาถั่วไม่เห็นแววซานโช่

วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563
2,208
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โลธ่าร์ มัทเธอุส ตำนานผู้เล่นทีมชาติเยอรมันกังขาต่อ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ว่ามีตาหามีแววไม่ ถึงปล่อยเพชรที่รอการเจียระไนอย่าง เจดอน ซานโช่ หลุดมือไปได้ เห็นแก่แค่เศษเงิน 8 ล้านปอนด์

ซานโช่ ปีกหนุ่มผลงานร้อนแรง ทำไป 17 สกอร์และ 19 แอสซิสต์แก่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฤดูกาลนี้ นับเป็นพัฒนาการต่อเนื่องนับตั้งแต่ถูกซื้อจาก ซิตี้ ซัมเมอร์ 2017 

ฝีเท้าที่ดีวันดีคืนของดาวเตะผู้ดีทำให้มูลค่าของเขาเวลานี้แตะหลัก 100 ล้านปอนด์ พร้อมขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่แล้ว 

เหตุนี้เอง มัทเธอุส จึงงงว่าเมื่อ 3-4 ปีก่อน ทั้งที่ เป๊ป มีโอกาสคลุกคลีกับ ซานโช่ ที่ ซิตี้ แล้ว ทำไมไม่รั้งไว้ใช้เองในเมื่อฝีเท้าฉกาจ หรือขณะนั้นเทรนเนอร์สแปนิชลืมกินผักบุ้ง ส่งผลให้ตาถั่ว 

"ผมเคยมีโอกาสสังเกตดูเด็กคนนี้ระหว่างซ้อมในยิมฯก็เตะตาแล้ว จึงเรียกเพื่อนซึ่งสนิทกันแล้วทำงานกีฬามาถามว่า - หนุ่มอังกฤษที่เล่นปีกซ้ายคนนี้มันเจ๋งมาจากไหน? - " การให้สัมภาษณ์ 'โกล ดอท คอม'

มัทเธอุสมองเป๊ป ตาถั่ว

"เพื่อนมันก็บอกว่า - ไอ้หนุ่มชื่อ ซานโช่ แล้วเขาสังกัดสโมสร แมนฯ ซิตี้ (เวลานั้น) - ก็ถึงบางอ้อว่า ว้าว! เป็นเด็กฝีเท้าดี เส้นทางอาชีพแจ่มเพราะอยู่ทีมใหญ่" 

"จากนั้น 6 เดือนต่อมาทราบว่าเขาเซ็นสัญญากับ ดอร์ทมุนด์ ผมนี่งงเลย - เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ปล่อยยอดแข้งหลุดมือได้ยังไง? - " 

"ไม่เข้าใจเขาจริงๆ ทั้งที่ประวัติการทำงาน กวาร์ดิโอล่า เห็นแววเด็กเทพตลอด แถมเวลานั้น ซานโช่ ก็เริ่มปล่อยของเพราะวิ่งเร็ว, แอสซิสต์ได้, ยิงก็ดี และเรี่ยวแรงวิ่งไม่หมดก๊อก - จริงอยู่วินัยเกมรับอ่อน แต่นักเตะทรงนี้ไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แต่แรก เขายังอายุน้อยอยู่เลย"  

"เห็นแววเขามานานแล้วจริงๆ ดังนั้นจึงยิ่งมีความสุขที่น้องมันได้ ดอร์ทมุนด์ ขัดเกลาจนดีขึ้นอีก บางทีอนาคตอาจกลับอังกฤษ ซึ่งเชื่อว่า 'เสือเหลือง' ขูดรีดค่าเลี้ยงดูไม่น้อยแหงๆ" 

แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ลิเวอร์พูล คือ 3 ค่ายใหญ่ที่พัวพัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด