:::     :::

คิเอลลินี่ยกรามอสอัดซาลาห์เดี้ยงผลงานโบว์แดง

วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563
839
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลัง ยูเวนตุส หาเรื่องให้ทัวร์ลงเมื่อแสดงความเห็นถึงนัดชิงฯ ชปล.ปี 2018 จังหวะที่ เซร์คีโอ รามอส ปราการหลัง เรอัล มาดริด เหนี่ยว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ของ ลิเวอร์พูล จนล้มคว่ำไหล่เดี้ยง นับเป็นผลงานชิ้นเอก!

การแข่งขันครั้งนั้น 'ราชันชุดขาว' คว้าชัยไปได้ 3-1 พร้อมซิวเจ้ายุโรปสมัยที่ 13 ทว่าระหว่างแมตช์มีเรื่องพูดถึงเพียบโดยเฉพาะเหตุการณ์ครึ่งแรกเมื่อ รามอส ประกบ ซาลาห์ แล้วใช้ลูกเก๋ากระชากแขนให้ฟาดพื้น เป็นเหตุให้สตาร์อียิปต์นอนโอดโอยอย่างเจ็บปวดเพราะเจ็บไหล่ เดือดร้อนเปลี่ยนออก 

เมื่อเก็บตัวเก่งของ 'หงส์แดง' สำเร็จ ทาง 'ราชันชุดขาว' ก็เล่นง่าย โดย รามอส ยังโชว์ศาสตร์มืดเจตนากระแทกนายด่าน ลอริส คาริอุส จนสมองกระทบกระเทือน ส่งผลต่ออาการเหวอแล้วเสียผู้เสียคนถึงทุกวันนี้ 

แม้กัปตัน เรอัล มาดริด จะโดนสาปส่งจาก 'เดอะ ค็อป' แต่ในสายตากองหลังจอมแท็คติคด้วยกันอย่าง คิเอลลินี่ มองว่า รามอส สร้างผลงานชิ้นโบว์แดง 

"คนส่วนใหญ่บอกว่า รามอส เป็นพวกหุนหันพลันแล่น, เล่นสไตล์แท็คติคไม่เป็น, เสียประตู 8-10 ลูกต่อฤดูกาลเพราะความผิดพลาดส่วนบุคคล, เทคนิคฟุตบอลดีนะควรเปลี่ยนไปเล่นกองหน้าเหอะ หรือขอหมอนั่นมาเป็นคู่ประกบ อยากเผาให้เกรียม ฯลฯ" คิเอลลินี่ แสดงความเห็นผ่านหนังสืออัตชีวประวัติตัวเอง 

รามอส ถูกชมเก่งเรื่องทำเลว

"อย่างไรก็ตามหมอนั่นมี 2 บุคลิกภาพเด่นที่ไม่มีผู้ใดเสมอเหมือนนั่นคือ 1)เป็นจอมเหวอ และ 2).. เจ้าตัวรู้ว่าเมื่อเตะเกมใหญ่ควรตัดสินใจทำอะไรแบบไหน โดยพร้อมก้าวก่ายทุกๆขวากหนามโดยไม่สนตรรกะใดๆทั้งสิ้น - ต่อให้เป็นเหตุให้คู่แข่งบาดเจ็บ หรือถูกตราหน้าเป็นไอ้ตัวโกง" 

"หนึ่งในตัวอย่างที่เห็นชัดคือทำกับ ซาลาห์ นัดชิงฯ ชปล. 2018 จังหวะนั้นนับเป็นผลงานชิ้นเอก - แม้เจ้าตัวจะย้ำเสมอ ตีมึนว่าไร้เจตนาเก็บคู่แข่ง"

"แต่ความจริงคือการเล่นลูกไม้นั้น 9 จาก 10 ครั้ง แถมยังล้มทับใส่โดยไม่ยั้งน้ำหนัก มีความเสี่ยงสูงที่จะทำคู่ต่อสู้แขนหัก" 

นับตั้งแต่ รามอส ได้แชมป์ ชปล.ต่อด้วย คลับ เวิลด์ คัพ เมื่อปี 2018 ก็ไม่เคยเป็นแชมป์รายการใดอีก ซ้ำร้ายครอบครัวยังโดนคุกคามจากมุสลิมหัวรุนแรงสาวก ซาลาห์ และแฟนบอล ลิเวอร์พูล 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด