:::     :::

นาบรี้ตั้งฉายาแพร์'คนเหล็กหน้าแป๊ะยิ้ม'

วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2563
885
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แซร์ช นาบรี้ ปีกสโมสร บาเยิร์น มิวนิค กับคติประจำใจ - ได้ดีเพราะพี่ให้ - สัมภาษณ์สำนึกบุญคุณ แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ อดีตพี่เลี้ยงเมื่อครั้งเล่นใต้เครื่องแบบ อาร์เซน่อล ว่าสอนสั่งในทุกเรื่อง แม้หน้าตาจะดุอย่าง อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ แต่ใจดีเหมือนแป๊ะยิ้ม

2 ดาวเตะสัญชาติเยอรมันเคยเป็นนักเตะ 'ปืนใหญ่' ด้วยกันระหว่างปี 2011-2016 โดยมีโอกาสซ้อมเห็นหน้าเห็นตากันอยู่สามซีซั่นเต็มๆ เพราะก็มีช่วงที่ปีกหนุ่มโดนยืมไปเล่นที่นั่นที่นี่ 

จน นาบรี้ ย้ายออกเมื่อปี 2016 เพราะล้มเหลวในถิ่นลอนดอนเหนือ บากหน้ากลับ เยอรมัน กระทั่งแจ้งเกิดสำเร็จที่ บาเยิร์น จากการลงเตะ 75 นัดทุกรายการ ทำไป 31 สกอร์ 

บนวัย 24 ปีดาวเตะจอมหวือหวาไม่เคยลืมบุญคุณ  แมร์เตซัคเกอร์ เลย เพราะทัศนคติที่ช่วยปลูกฝังเมื่อครั้งยังไม่ดังว่าต้องอดนและใจสู้ จนได้ดีอย่างวันนี้ 

"ตอนอยู่ด้วยกันพี่แกเคี่ยวเข็ญผมหนักมาก แต่ก็เป็นเรื่องดีเมื่อมาย้อนคิดดู แกทำตัวเหมือนเป็นพี่ใหญ่คุ้มหัวเราตอนอยู่ อาร์เซน่อล" การสัมภาษณ์ 'เดอะ เพลเยอร์ส ทริบูน 

นาบรี้แซวแพร์เป็น'คนเหล็กหน้าแป๊ะยิ้ม'

"แพร์ คือคนที่นิสัยดีสุดในโลกนี้แล้วมั้ง ขณะเดียวกันก็ภาพลักษณ์ก็โคตรจะคนดอยช์ที่สุดของโลกเช่นกัน" 

"ไม่ว่าสไตล์การพูด, ความเอาจริงเอาจัง, ส่วนสูง, ชอบขู่ขวัญให้เรากลัวแต่ความจริงแล้วใจดี - ผมไม่ทราบว่าจะนิยามออกมาเป็นภาษาอังกฤษยังไง จินตนาการว่าคือ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์ นักแสดงชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่องคนเหล็ก เวอร์ชั่นเป็นมิตรเหมือนแป๊ะยิ้ม - นั่นแหละน้าแพร์" 

แมร์เตซัคเกอร์ อดีตกัปตัน อาร์เซน่อล แขวนสตั๊ดปี 2018 ปัจจุบันรับตำแหน่งผู้อำนวยการอะคาเดมี่ 'ปืนใหญ่' 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด