:::     :::

พรีเมียร์ฯอาจดีเลย์ไปจนถึง26มิ.ย.

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563
1,229
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การกลับมาลงสนามอีกครั้งศึกพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019/20 อาจจะล่าช้าไปจนถึงวันที่ 26 มิถุนายน เนื่องจากยังไม่สามารถตกลงในเรื่องความฟิตของนักเตะระหว่างทีมแพทย์และโค้ช ได้

สโมสรต่างๆ ยังคงหวังว่าจะสามารถกลับมาลงสนามได้ในวันที่ 19 มิถุนายนนี้เป็นอย่างน้อย ซึ่งถือเป็นวันที่ล่าช้ากว่ากำหนดเดิมที่ทางลีกได้วาไว้ในวันที่ 12 มิ.ย.

อย่างไรก็ตาม ในการหารือวันจันทร์นี้จะมีการลงคะแนนและตกลงในเรื่องการกลับมาซ้อมตั้งแต่วันอังคารหรือพุธหน้า กระนั้นยังมีประเด็นที่ต้องถกกันและอาจจะทำให้การกลับมาลงสนามอย่างเป็นทางการช้ากว่ากำหนดเดิม

นอกจากนั้นยังมีความกังวลในเรื่องของการตรวจร่างกายที่อาจจะพบนักเตะติดเชื้อโควิด-19 และส่งผลกับการกลับมาลงสนาม กระนั้นสื่อบางรายเผยว่าลีกพร้อมเดินหน้าต่อไปเหมือนกับที่ บุนเดสลีกา ทำมาก่อน

ช่วงที่ผ่านมาสโมสรยังคงให้นักเตะซ้อมที่บ้านพักของตนเอง แต่หลังจากสัปดาห์หน้าพวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ไปที่สนามซ้อมของทีมและลงซ้อมร่วมกับคนอื่นๆ ได้ประมาณ 3-4 คน แต่การซ้อมยังคงทำได้เพียงการเลี้ยงและผ่านบอล ซึ่งไม่สามารถถูกตัวกันได้

ทั้งนี้ นอกจากการหารือเรื่องการกลับมาซ้อม ยังมีประเด็นสำคัญคือระยะเวลาของการเรียกความฟิต ซึ่งเรื่องนี้ เดลี่ เมล์ เผยว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและอาจจะส่งผลให้มีการถกเถียงกันอย่างมากระหว่างทีมแพทย์และบรรดาสตาฟฟ์โค้ช

รายงานระบุว่าโค้ชและนักกายภาพบำบัดอยากให้นักเตะในทีมลงซ้อมอย่างเต็มที่ประมาณ 3 สัปดาห์เพื่อให้ความฟิตกลับมาพร้อมลงสนามและเลี่ยงอาการบาดเจ็บ ซึ่งหากเป็นไปตามความต้องการของฝ่ายนี้ การกลับมาเล่นในวันที่ 12 มิ.ย. แทบจะเป็นไปไม่ได้

ยังมีบางส่วนที่ต้องการเวลาถึง 4 สัปดาห์ ซึ่งอาจจะส่งผลให้เกมแรกที่จะกลับมาลงสนามเป็นในวันที่ 26 มิ.ย.

เรื่องดังกล่าวยังคงเป็นเพียงแนวคิดที่เกิดขึ้น ซึ่งทุกฝ่ายต้องมาหารือและรอผลตรวจโควิด-19 รอบที่สองของนักเตะทุกๆ คนว่ามีผลบวกเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งนี่จะเป็นปัจจัยสำคัญอย่างมากที่จะให้การซ้อมยกระดับและสามารถสัมผัสตัวกันได้

รายงานระบุว่าในการหารือวันจันทร์นี้อาจจะมีการยกประเด็นในกรณีที่ลีกอาจจะไม่สามารถกลับมาลงสนามเข้ามาในที่ประชุมอีกครั้ง กระนั้นเรื่องดังกล่าวคงถูกการคัดค้านจากสมาชิก เพราะหลายๆ ฝ่ายอยากให้เกมกลับมาลงเตะตามเดิม










ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด