:::     :::

ปธ.ค้างคาวไฟร้องส.บอลเร่งเปิดลีก

วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563
4,173
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ปธ.สุโขทัย เอฟซี เรียกร้อง "สมาคมฟุตบอล" ตั้งวงถกทุกสโมสรฯ หารือเร่งเปิดลีก หลังสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศดีขึ้น

ดร.อนงค์วรรณ  เทพสุทิน ประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี กล่าวเรียกร้องให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์  จัดการหารือร่วมกันของทุกสโมสรไทยลีก เพื่อพิจารณาและหาทางออกร่วมกันต่อการเร่งเปิดการแข่งขันไทยลีกให้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ในเดือนกันยายน หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศดีขึ้นและพบอัตราการติดเชื้อและการเสียชีวิตที่ต่ำต่อเนื่องหลายวัน ซึ่งทำให้เห็นถึงศักยภาพของทีมแพทย์และมาตรการรับมือของภาครัฐ รวมถึงความร่วมมือของประชาชนที่ได้ผลดีอย่างยอดเยี่ยม เหตุผลสำคัญคือตนมองว่าการตัดสินใจของสมาคมฟุตบอลฯ ต่อการกำหนดเกมแข่งขัน รวมถึงกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับสโมสรฯ เป็นการตัดสินใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แต่ในเดือนพฤษภาคมนั้นสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว 
“ได้พูดคุยกับหลายสโมสรแล้ว มีความห่วงใยในหลายๆ ด้านเหมือนกัน ทั้งความรู้สึกของแฟนบอล เกมการแข่งขัน ความฟิตของนักเตะ รวมถึงผลการแข่งขันของไทยลีกที่อาจมีทั้งการตกชั้นหรือแย่งชิงอันดับกัน ขณะเดียวกันยังเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของแฟนบอลด้วย ดังนั้นจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ที่สมาคมฟุตบอลฯ จะนัดหารือกับทุกสโมสรฯ เพื่อมาทบทวน หรือ ปรับเปลี่ยน ให้สอดคล้อง เหมาะสมกับสถานการณ์ และวิน-วินกันทุกฝ่าย ทุกสโมสร และทุกระดับลีกอาชีพ” ดร.อนงค์วรรณ กล่าว 
ประธานสโมสรฟุตบอลสุโขทัย เอฟซี กล่าวด้วยว่าสำหรับการเปิดลีกอาชีพ มีตัวอย่างให้เห็นคือ บุนเดสลีกา ในประเทศเยอรมัน ที่กลับมาเปิดลีก เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ที่กำหนดมาตรการในเกมแข่งขันและการเตรียมตัวนักเตะของแต่ละทีมเป็นข้อปฏิบัติ แม้ว่าในประเทศเยอรมันมีตัวเลขผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตที่มากกว่าประเทศไทย แต่เขาสามารถเปิดหน้าและประคองในทุกๆ ด้านให้ขับเคลื่อนไปพร้อมกันได้ ทั้ง เศรษฐกิจและลีกฟุตบอล แต่ของไทยควรมีการกำหนดมาตรการรองรับที่เหมาะสมกับประเทศ แต่จะถึงขั้นใช้การแข่งขันแบบปิดได้หรือไม่ เป็นประเด็นที่สมาคมฟุตบอลฯ ควรหารือหรือรับฟังความเห็นจากสปอร์นเซอร์ที่ให้การสนับสนุนทีมไทยลีกด้วย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด