:::     :::

ทีมพรีเมียร์ฯเดือดโดนหั่นค่าทีวี330ล้านปอนด์

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2563
1,085
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บรรดาสโมสรในศึกพรีเมียร์ลีกคงต้องเดือดดาลเพราะมีรายงานว่าพวกเขาอาจจะโดนลดเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์รวมกันประมาณ 330 ล้านปอนด์

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงเหลือเกมลงสนามในฤดูกาล 2019/20 อีก 92 เกม โดยช่วงที่ผ่านมาบรรดาทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องพยายามหาทางออกและให้กลับมาลงสนามแบบเร็วที่สุด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามีรายงานว่าบรรดา 20 สโมสรพรีเมียร์ลีกได้ประชุมทางไกลผ่านวิดีโอซึ่งมีการลงคะแนนให้กลับมาซ้อมได้แค่มีเงื่อนไขว่าห้ามสัมผัสกันและกัน

อย่างไรก็ตาม ซันสปอร์ต เผยว่ามีเรื่องที่ทำให้สโมสรในลีกสูงสุดไม่พอใจอย่างมากหลังจากได้รับแจ้งว่าพวกเขาอาจจะถูกบังคับลดเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์รวมกันถึง 330 ล้านปอนด์ แม้ว่าเกมส่วนใหญ่ยังมีคิวถ่ายทอดสดผ่านทางบริษัทใหญ่อย่าง สกาย สปอร์ตส์ หรือ บีที สปอร์ต ที่ถือสิทธิ์รวมกัน 47 เกม

กระนั้นช่วงที่ผ่านมาก็มีกระแสข่าวว่าพรีเมียร์ลีกอาจจะต้องจำใจถ่ายทอดสดแบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อให้แฟนบอลในอังกฤษรับชมเกมที่บ้านและกันไม่ให้แฟนบอลไปชุมนุมกันหน้าสนามแข่ง

ทั้งนี้แหล่งข่าวรายหนึ่งที่ เดอะ ซัน อ้างว่าเป็นเจ้าของสโมสรได้เผยข้อมูลว่ารัฐบาลมีแผนในทีแรกคือให้ทาง บีบีซี รับถ่ายทอดเกมการแข่งขันเช่นกัน

"สกาย และ บีที ทำตามแผนพวกเขาและมันอาจจะแค่ 2 หรือ 3 เกม พวกเรางงว่าทำไมพวกเขาต้องการผูกขาด แต่พวกเขายังคงไม่แฮปปี้ และนั่นดูเหมือนว่าจะไม่ยุติธรรมกับเราด้วย"

"เมื่อพรีเมียร์ลีกกลับมา เรตติ้งจะพุ่งสูงเฉียดเพดาน และพวกเขาจะถ่ายทอดเกมที่มากกว่าจำนวนที่พวกเขามี ในเวลาเดียวกัน พวกเขาถามถึงเงินส่วนลดจากพวกเราซึ่งมากกว่าที่พวกเขามีในเยอรมัน หลายๆ สโมสรไม่พอใจ"








ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด