:::     :::

แมเรี่ยนอดีตซันส์ร้องเข้าหอเกียรติยศ

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2563
1,074
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ชอว์น แมเรี่ยน อดีตฟอร์เวิร์ด ฟีนิกซ์ ซันส์, ดัลลัส แมฟเวอริคส์ และ คลีฟแลนด์ คาวเลียร์ส อ้างความชอบธรรมเรื่องขอมีชื่อเข้า เนสมิธ ฮอล ออฟ เฟรม สักที เพราะตัวเองก็รีไทร์ไปตั้งแต่ปี 2015 คุณสมบัติหลายด้านไม่ขี้เหร่

แมเรี่ยน มีชื่อเป็นแคนดิเดตเข้าหอเกียรติยศ คลาส 2019 เป็นครั้งแต่ก็พลาดไป ส่วนปีต่อมาไร้ชื่อถูกเสนอ อย่างไรก็ดีฟร้อนท์คอร์ทส่วนสุด 6 ฟุต-7 นิ้ว เชื่อว่าวันของเขาต้องมาถึง 

"ผมคิดว่ามรดกที่ตัวเองได้ทิ้งไว้ให้กับเกมบาสเกตบอลยังคงอยู่ แต่ทั้งนี้ใครเป็นผู้มีอำนาจ?, ใครเป็นผู้ตัดสินใจ?, เลือกอดีตนักกีฬาเข้าหอเกียรติยศเพราะหลักการใด? ซึ่งหากดูผลงานทั้งหมดทั้งมวลที่ผมสร้างไว้ ตัวเองก็ควรเข้าหอเกียรติยศนะ หรือคิดว่าไม่ควร?" การให้สัมภาษณ์ 'ดิ แอธเลติค' 

แมเรี่ยนอยากเข้าหอเกียรติยศ

"คาดคะเนว่าตัวเองจะได้เข้า-ไม่ได้เข้า ฮอล ออฟ เฟรม? บอกเลยทั้งหมดเหนือการควบคุมของผม ทราบว่าทุกอย่างมีการเมืองมาเอี่ยว อุปสรรคเพียบ"

"แต่ถามใจเราเองก็คิดว่าคู่ควร ผมสมควรเข้าหอเกียรติยศ" 

แมเรี่ยน ยังอ้างอีกว่าตัวเองคือผู้มาก่อนการ เป็นเพาเวอร์ฟอร์เวิร์ดที่ตัวเล็ก แต่เล่นป้องกันได้หลายตำแหน่ง นับเป็นต้นแบบแก่รุ่นปัจจุบัน 

"ผมคือเหตผลสำคัญว่าทำไมเกมบาสฯ เอ็นบีเอ เล่นในแนวทางเหมือนทุกวันนี้ สไตล์รวมถึงรูปแบบการเล่นบนคอร์ทเป็นต้นแบบแก่รุ่นหลังยุคปัจจุบันทั้งหมด" 

แมเรี่ยน ถูกดราฟท์คลาส 1999 ลำดับที่เก้าผลงานเฉลี่ยฐานะ ซันส์ 18.4 คะแนน, 10 รีบาวน์ด และ 1.9 สตีล จากการลงสนามกว่า 660 นัด ส่วนไฮไลท์อาชีพคือการเป็นแชมป์เอ็นบีเอ 2011 ฐานะโค้ช ดัลลัส แมฟเวอริคส์  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด