:::     :::

พรีเมียร์ฯอาจเล่นแบบมีข้อจำกัดไปอีก1ปี

วันอังคารที่ 19 พฤษภาคม 2563
1,096
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะต้องลงเล่นภายใต้มาตรการที่เข้มงวดไปอีก 6-12 เดือน ซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของโควิด-19 และตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์

ลีกสูงสุดของอังกฤษต้องหยุดลงสนามไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากเมืองผู้ดีโดิไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก ซึ่งทางรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้งดกิจกรรมต่างๆ 

โดยตอนนี้ทางลีกได้ตกลงในการกลับมาซ้อมแบบแยกเดี่ยวในวันอังคารนี้เป็นต้นไป ซึ่งช่วงที่ผ่านมาบรรดาผู้บริหารและฝ่ายต่างๆ ได้ตั้งเป้าหมายในการกลับมาลงสนามช่วงเดือนมิถุนายน

ทั้งนี้มาตรการที่ตกลงกันไว้คือการลงเล่นในสนามเปล่าและไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม ซึ่งจะมีเพียงนักเตะ, ทีมงานและบุคลากรที่เกี่ยวข้องเข้าไปในสนามได้เท่านั้นเพื่อให้ฤดูกาล 2019/20 จบลงแบบแข่งจบครบโปรแกรม

อย่างไรก็ตาม การลงสนามแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมอาจจะลากยาวไปอีก 6-12 ปีหลังจาก มาร์ค จิลเล็ตต์ ที่ปรึกษาทางการแพทย์ของพรีเมียร์ลีกออกมาเผยว่าฟุตบอลจะกลับมาเป็นปกติได้ก็ต่อเมื่อมีวัคซีนรักษาเพียงพอซึ่งอาจจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 6 เดือน

ทาง จิลเล็ตต์ ระบุว่าตนเองได้มีโอกาสประชุมร่วมกับสาธารณะสุขอังกฤษรวมไปถึงหัวหน้าฝ่ายการแพทย์และได้รับทราบข้อมูลว่าสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 อาจจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในช่วง 6-12 เดือนต่อจากนี้

ชัดเจนว่าหากสถานการณ์ไม่ดีขึ้นหรือยังไม่มียารักษาโรคที่เพียงพอ จะส่งผลให้การฝึกซ้อมของเกมกีฬาต่างๆ ต้องยึดหลักความปลอดภัยและจำกัดพื้นที่ของนักกีฬา รวมไปถึงเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ ของนักฟุตบอลที่ต้องรับมือกับโควิด-19 และปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น








ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด