:::     :::

ปธ.ยูฟ่ามั่นใจฟุตบอลแฟนเต็มสนามจะกลับมา

วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2563
784
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีปณิธานแรงกล้าว่ากีฬาลูกหนังแบบที่คุ้นเคยคือแฟนบอลเต็มความจุสนาม, การแสดงความดีใจแบบถึงเนื้อถึงตัว และอีกสารพัดบรรยากาศซึ่งขาดหายไปเพราะโคโรน่าไวรัส ต้องกลับมาในเร็ววัน

ไวรัสมรณะที่ทำให้คนติดสะสมทั่วโลกเกิน 5 ล้านราย และเสียชีวิตอีกกว่า 325,156 คนนั้น สร้างความเสียหายต่อทุกวงการโดยเฉพาะฟุตบอลอาชีพ หลายลีกตัดจบซีซั่น 2019-20 ก่อนเวลาเสียรายได้มหาศาล บางลีกยืดเยื้อจนปฏิทินการแข่งขันรวนไปหมด 

หรือแม้แต่ลีกคุณภาพอย่างบุนเดลีกา เยอรมัน ต่อให้สามารถกลับมารีสตาร์ตอีกครั้ง แต่ก็เตะแบบห้ามผู้ชมเข้า แถมมาตรการป้องกันเว้นระยะห่างต่อบุคคลก็หยุมหยิม จนเสียอรรถรส 

อย่างไรก็ตาม เซเฟริน เชื่อว่าภาพบรรยากาศเดิมๆจะต้องกลับมา เพราะตัวอย่างในอดีตก็มีให้เห็นแม้แต่สงครามโลกยังทำอะไรฟุตบอลไม่ได้ 

"ยอมรับว่ามันคือสถานการณ์เลวร้ายสุดครั้งหนึ่ง แม้เวลานี้เริ่มสงบแล้วแต่ก็ต้องทำทุกอย่างให้รอบคอบ" การสัมภาษณ์กับ 'การ์เดี้ยน สปอร์ต' 

ปธ.ยูฟ่ามั่นใจทุกอย่างจะปกติในไม่ช้า

"เราได้รู้จักไวรัสตัวนี้มากขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้วผมเป็นคนมองโลกแง่บวก ดังนั้นจึงไม่ชอบทฤษฎีวันสิ้นโลก  ที่พอการระบาดรอบ 2, รอบ 3 หรือกระทั่งรอบห้า ... คนที่เรารู้จักจะตายลงกันหมด - แต่ถามว่าใช่เรื่องต้องมากังวลไหม? ผมไม่คิดเช่นนั้น" 

"เราเพียงเตรียมตัวให้พร้อม ปฏิบัติตามคำแนะนำด้านสวัสดิภาพอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้โดยส่วนตัวมั่นใจเอามากๆว่าฟุตบอลตามขนบแบบที่ทุกคนรัก แฟนบอลเต็มสนามจะกลับมาเร็วสุดเท่าที่ทำได้" 

"ไม่คิดว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงทั้งสิ้น มันก็แค่ประสบการณ์ชมกีฬาลูกหนังใหม่ๆ ซึ่งเมื่อไหร่ก็ตามสามารถขจัดไวรัสบ้านี่ออกไปได้ ทุกอย่างคงปกติ"  

"ฟุตบอลไม่เคยเปลี่ยน หลังสิ้นสงครามโลกครั้งที่สอง, สงครามโลกครั้งที่หนึ่ง และไม่สยบแก่ไวรัสเช่นกัน" บิ๊กยูฟ่าทิ้งท้าย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด